Lễ hội văn hóa Trà Việt Nam lần thứ nhất năm 2022

.

ĐNO - Chiều 16-12, UBND thành phố Hội An phối hợp Công ty TNHH Thảo Bách Việt tổ chức lễ hội văn hóa Trà Việt Nam lần thứ nhất năm 2022 với chủ đề "Tinh Hoa Trà Việt". 

Nhắc đến văn hóa thưởng trà hay trà đạo, người ta thường nhắc đến không khí yên tĩnh, lắng đọng, tinh thần thư thái thoải mái, kỹ thuật pha chế đẹp mắt, tỉ mỉ.
Nhắc đến văn hóa thưởng trà hay trà đạo là nhắc đến không khí lắng đọng, tinh thần thư thái, kỹ thuật pha chế đẹp mắt, tỉ mỉ.

Sự kiện chính thức diễn ra từ ngày 30-12-2022 đến hết ngày 1-1-2023 tại đường Trần Phú (khu phố cổ Hội An) với nhiều hoạt động nổi bật như: trưng bày không gian các ngôi nhà cổ, các điểm thưởng thức trà xanh phục vụ khách du lịch, trà dân gian, trà lễ hội…

Hoạt động này nhằm góp phần tôn vinh giá trị lịch sử và nét văn hóa đặc sắc về trà và sản phẩm liên quan đến trà Việt - nơi giao lưu học hỏi, trao đổi giữa các làng nghề trà, nghệ nhân trà, đơn vị cung cấp sản phẩm trà và các sản phẩm văn hóa khác liên quan đến trà đến với công chúng, du khách trong và ngoài nước. 

Qua đó, hướng đến xây dựng lễ hội thường niên, tạo ra sản phẩm du lịch mới kết hợp du lịch văn hóa, ẩm thực, nghỉ dưỡng đặc sắc của thành phố Hội An và tỉnh Quảng Nam, góp phần giữ gìn và tiếp nối, phát triển văn hóa trà Việt.  

Khách mời thưởng thức trà tại không gian buổi lễ.
Du khách được mời thưởng thức trà tại không gian buổi lễ.
Một tách trà cũng đủ gói trọn tinh hoa văn hoá Á Đông.
Sự kiện nhằm đưa văn hóa trà của Việt Nam đến gần hơn với du khách.
Trà Shan Tuyết cổ thụ được hái từ rừng chè cổ thụ trên 100 năm tuổi, sống ở độ cao 1600 m trên các đỉnh núi khu vực Tây Bắc. Búp trà được hái bằng tay bởi người dân tộc bản địa.
Trà Shan Tuyết cổ thụ được hái từ rừng chè cổ thụ hơn 100 năm tuổi, sống ở độ cao 1.600m trên các đỉnh núi khu vực Tây Bắc. 
  Trà đã trở thành thức uống nuôi dưỡng tinh thần của người dân bản địa.
Trà đã trở thành thức uống nuôi dưỡng tinh thần của người dân.

 QUỐC CƯỜNG

;
;
.
.
.
.
.