Văn học, nghệ thuật ngày càng phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu nhân dân

.

ĐNO - Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố thực hiện tốt nhiệm vụ tập hợp, hướng dẫn, động viên văn nghệ sĩ đi sâu phản ánh thực tiễn xây dựng và phát triển thành phố, góp phần tạo nên thành tựu của văn học, nghệ thuật.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh tại hội nghị tổng kết hoạt động văn học, nghệ thuật năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 do Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố tổ chức sáng 30-12.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu tại hội nghị. Ảnh: X.D
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu tại hội nghị. Ảnh: X.D

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến biểu dương những kết quả đạt được của Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố và các hội chuyên ngành.

Đồng thời mong muốn liên hiệp, các hội thành viên và đội ngũ văn nghệ sĩ tiếp tục sáng tác được những tác phẩm có giá trị, phản ánh chân thực, sâu sắc cuộc sống, con người và sự phát triển của thành phố.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố, trong 2 năm gần đây, nhất là sau hội nghị Văn hóa toàn quốc, lĩnh vực văn hóa nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương.

Đà Nẵng luôn xác định văn hóa là động lực phát triển với mục tiêu xây dựng thành phố trở thành một trung tâm văn hóa phát triển của đất nước, trung tâm tổ chức các sự kiện tầm khu vực và quốc tế theo chỉ đạo của Bộ Chính trị.

Năm 2022, thành phố ban hành các chủ trương, chính sách quan trọng để hỗ trợ cho sự phát triển của văn hóa như: kế hoạch triển khai “Chiến lược văn hóa đến năm 2030” trên địa bàn thành phố, đề án xây dựng chính sách bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Cơ tu trên địa bàn, giai đoạn 2022-2030…

Bên cạnh những đề án, kế hoạch trên, Sở Văn hóa và Thể thao đang tham mưu UBND thành phố ban hành đề án phát triển văn học, nghệ thuật đến năm 2030.

“Đây là một đề án dài hơi, có tầm ảnh hưởng quan trọng với lĩnh vực văn học, nghệ thuật thành phố cũng như các văn nghệ sĩ. Do đó, lãnh đạo thành phố mong muốn lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng, góp ý của các văn nghệ sĩ để hoàn chỉnh dự thảo, bảo đảm khi ban hành đề án sẽ được thực thi hiệu quả, thúc đẩy văn học, nghệ thuật thành phố phát triển trong những năm tới”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến bày tỏ.

Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố được nhận Cờ thi đua của Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam trao tặng. Ảnh: X.D
Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố nhận Cờ thi đua của Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam trao tặng. Ảnh: X.D

Trong năm 2022, hoạt động của Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố và các hội chuyên ngành ngày càng đi vào nền nếp, chuyên nghiệp hơn. Văn nghệ sĩ các hội chuyên ngành được phát triển ngày càng đông và nhiệt tình, năng động trong lao động sáng tạo.

Các hoạt động văn học, nghệ thuật được nâng lên, năng lực sáng tác của văn nghệ sĩ ngày càng phát huy, có nhiều tác phẩm đạt giải thưởng cao tại những cuộc thi, liên hoan cấp khu vực, quốc gia và quốc tế. Điển hình như Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật có 164 giải quốc tế, Đà Nẵng có 2 cá nhân được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật…

Năm 2023, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố tập trung chỉ đạo các hội chuyên ngành chuẩn bị tốt công tác nhân sự, các điều kiện để tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028; tổ chức ít nhất 2 trại sáng tác văn học, nghệ thuật; tổ chức Ngày thơ Việt Nam năm 2023; giao lưu văn hóa, nghệ thuật với Hàn Quốc…

Dịp này, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố nhận Cờ thi đua của Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam trao tặng; Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố tặng giấy khen cho 6 tập thể, 17 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2022.

X.DŨNG

;
;
.
.
.
.
.