Bom tấn 'Avatar: The Way of Water' vững vàng ngôi vương tại Bắc Mỹ

.

Bộ phim khoa học viễn tưởng "Avatar: The Way of Water" (tựa phim chiếu tại Việt Nam: 'Avatar: Dòng chảy của nước') tiếp tục vững vàng ở ngôi vị số 1 phòng vé Bắc Mỹ trong tuần thứ 5 liên tiếp.

Avatar: The Way Of Water
Avatar: The Way Of Water

Bộ phim khoa học viễn tưởng "Avatar: The Way of Water" (tựa phim chiếu tại Việt Nam: 'Avatar: Dòng chảy của nước') tiếp tục vững vàng ở ngôi vị số 1 phòng vé Bắc Mỹ trong tuần thứ 5 liên tiếp.

Theo số liệu của công ty thống kê điện ảnh Exhibitor Relations, "bom tấn" của Disney/20th Century đã mang về thêm 38,5 triệu USD trong dịp cuối tuần qua, qua đó nâng tổng doanh thu nội địa lên con số ấn tượng là 570 triệu USD.

Xét trên thị trường quốc tế, bộ phim đã mang về tổng cộng 1,33 tỷ USD tính đến thời điểm này. 

Tờ Variety nhận định "Avatar: The Way of Water" có thể sẽ là bộ phim đầu tiên cán mốc 2 tỷ USD trên toàn thế giới kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Kịch bản nối tiếp câu chuyện của phần 1 năm 2009, kể về Jake Sully (Sam Worthington thủ vai) và Neytiri (Zoe Saldana đóng) xây dựng gia đình mới ở Pandora. Họ hạnh phúc với 4 người con, trong đó có cô bé Kiri (Sigourney Weaver đóng) - con gái của Tiến sỹ quá cố Grace Augustine. Tuy nhiên, cuộc sống yên bình không kéo dài khi con người quay trở lại để báo thù.

Đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách các bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ trong tuần qua là tác phẩm kinh dị về búp bê sát thủ "Model 3 Generative Android" (viết tắt là "M3GAN") do Universal và Blumhouse phát hành, với doanh thu ước tính 21,2 triệu USD.

"M3GAN" xoay quanh câu chuyện của một kỹ sư chế tạo búp bê Gemma (nữ diễn viên Allison Williams thủ vai).

Trong phim, Gemma đã thiết kế ra một con búp bê giống con người được ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để trở thành người bạn đồng hành của trẻ em và thử nghiệm con búp bê với cháu gái mồ côi cha mẹ của cô là Cady (Violet McGraw thủ vai) mà không nhận ra nó đã bắt đầu phát triển trí tuệ của riêng mình. Búp bê này đã nổi cơn thịnh nộ và có thể kiểm soát được Cady.

Mặc dù nội dung khá quen thuộc, nhưng bộ phim với kinh phí sản xuất chỉ 12 triệu USD vẫn giành được sự yêu thích từ người xem.

Trong khi đó, bộ phim cũng về đề tài gia đình "Puss in Boots: The Last Wish" của Universal đứng vị trí thứ 3 với 17,3 triệu USD. Vị trí thứ 4 thuộc về bộ phim "A Man Called Otto" của Sony với 15 triệu USD.

Bộ phim này được chuyển thể từ tiểu thuyết "A Man Called Ove" của tác giả Fredrik Backman người Thụy Điển, với sự tham gia của tài tử gạo cội Tom Hanks trong vai một người đã về hưu có tính cách cộc cằn nhưng dần cởi mở hơn sau các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc với những người hàng xóm lạc quan, vui vẻ.

Các tác phẩm còn lại trong danh sách những bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua lần lượt là:

5. Plane với 11,6 triệu USD

6. House Party 4,5 triệu USD

7. Black Panther: Wakanda Forever 2,6 triệu USD

8. The Whale 1,8 triệu USD

9. Whitney Houston: I Wanna Dance With Somebody 1,4 triệu USD

10. Waltair Veerayya 1,2 triệu USD.

Theo TTXVN

;
;
.
.
.
.
.