Tạo nhiều sân chơi bổ ích cho người dân đón Tết Nguyên đán 2023

.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc bộ, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố về việc tổ chức các hoạt động mừng Xuân Quý Mão 2023.

Trong đó, đề nghị các Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố chủ động tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân, tạo nhiều sân chơi bổ ích tại các khu vui chơi, giải trí, trung tâm sinh hoạt cộng đồng phục vụ nhân dân với tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Đồng thời lựa chọn những tác phẩm đặc sắc, tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống dân tộc, xây dựng kế hoạch tổ chức cho các đoàn nghệ thuật, đội chiếu phim, tuyên truyền lưu động đi biểu diễn phục vụ nhân dân, bộ đội, đồng bào vùng dân tộc thiểu số, nơi đảo xa.

Cùng với đó, tăng cường thực hiện các biện pháp quản lý Nhà nước đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường trên địa bàn.

Phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng trong quản lý hoạt động kinh doanh sản phẩm, dịch vụ văn hóa, cấp phép biểu diễn; kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những sai phạm, không để xảy ra vụ việc phức tạp.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội, kinh doanh dịch vụ văn hóa, quảng cáo trong dịp Tết Nguyên đán, bảo đảm vui tươi, lành mạnh, phù hợp thuần phong mỹ tục và phong tục tập quán của từng địa phương.

THIÊN DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.