Văn hóa - Giải trí

Tổ chức hoạt động văn hóa phù hợp với nếp sống văn minh

07:58, 28/01/2023 (GMT+7)

Ban Tuyên giáo Thành ủy vừa ban hành văn bản hướng dẫn các địa phương, đơn vị triển khai công tác văn hóa - văn nghệ năm 2023.

Trong đó, đề nghị các cấp ủy Đảng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác học tập, nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận và các văn bản của Đảng và Thành ủy đã ban hành về công tác văn hóa - văn nghệ.

Các cơ quan báo, đài của thành phố tăng cường mở các chuyên trang, chuyên mục, tổ chức viết bài, xây dựng chương trình phát thanh, truyền hình nhằm tuyên truyền, quảng bá những giá trị tốt đẹp về hệ giá trị quốc gia, văn hóa, gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam nói chung cũng như văn hóa con người Đà Nẵng nói riêng.

Các quận ủy, huyện ủy, đảng ủy trực thuộc Thành ủy chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương; tăng cường chỉ đạo kiểm tra, giám sát các hoạt động văn hóa - văn nghệ, nhất là các hoạt động quan trọng được xã hội quan tâm.

Đối với các hoạt động văn hóa - văn nghệ phục vụ nhiệm vụ chính trị, cần bám sát các quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước và thành phố hiện nay về việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng.

Tiếp tục nghiên cứu, xây dựng, tổ chức các hoạt động, định hướng sáng tác các sản phẩm văn hóa, nghệ thuật nhằm cụ thể hóa ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc.

Đối với các hoạt động văn hóa trong lễ hội cần thiết thực, hiệu quả, an toàn, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa dân tộc và thuần phong mỹ tục, tập quán tốt đẹp của địa phương, đơn vị mình, bảo đảm các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh, cháy nổ, an ninh trật tự theo các quy định đã ban hành...

X.D

.