Thi và triển lãm 5 năm điêu khắc toàn quốc

.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì và phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện “Cuộc thi và triển lãm 5 năm điêu khắc toàn quốc”.

Theo đó, từ năm 2023, cuộc thi và triển lãm ảnh được định kỳ tổ chức 5 năm/lần nhằm tôn vinh, ghi nhận những thành tựu sáng tạo của các nhà điêu khắc, họa sĩ, nghệ sĩ Việt Nam.

Đồng thời tạo điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, công bố tác phẩm mới và phản ánh trung thực quá trình lao động nghệ thuật, thể hiện cách nhìn riêng và quan điểm sáng tác của nhà điêu khắc, họa sĩ Việt Nam.

Đối tượng tham gia gồm các nhà điêu khắc, họa sĩ, nghệ sĩ là công dân Việt Nam ở trong nước và người Việt Nam sống ở nước ngoài. Đề tài sáng tác tự do, trong đó, khuyến khích tác phẩm có tính nhân văn, hướng thiện, phản ánh tích cực đời sống xã hội.

Các tác phẩm gửi tham dự “Cuộc thi và triển lãm 5 năm điêu khắc toàn quốc” là những tác phẩm được sáng tác trong thời gian từ năm 2013 đến năm 2023, thuộc các loại hình: tượng tròn, khối biểu tượng, phù điêu, điêu khắc động.

Ban tổ chức nhận ảnh chụp tác phẩm từ nay đến hết ngày 30-6, trực tiếp và gửi qua địa chỉ: Phòng Mỹ thuật, tầng 3 - Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Số 38 phố Cao Bá Quát, Hà Nội). Triển lãm dự kiến tổ chức vào tháng 9-2023 tại Hà Nội.

T.DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.