"Trạm đọc xanh" tại bán đảo Sơn Trà và các trường học trên địa bàn thành phố

.

Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết đã có kế hoạch triển khai dự án cộng đồng Trạm đọc xanh (tên tiếng Anh: Green Reading Station) tại bán đảo Sơn Trà và một số trường học trên địa bàn thành phố.

Mục đích của dự án là tạo thêm tiện ích, không gian trải nghiệm mới phục vụ người dân và du khách khi đến vui chơi, tham quan tại bán đảo Sơn Trà. Dự kiến, thời gian tổ chức công bố dự án và phát động ủng hộ nguồn sách trong tháng 3-2023; ra mắt và hoạt động chính thức tháng 4-2023.

Trạm đọc giai đoạn 1 sẽ được triển khai tại bán đảo Sơn Trà với 3 trạm tại 3 điểm dừng chân (nhà Vọng cảnh, đỉnh Bàn Cờ, cây đa di sản); các điểm kinh doanh dịch vụ tư nhân (Bảo tàng Đồng Đình, Sơn Trà Marina), giai đoạn 2 sẽ nhân rộng mô hình tại một số trường học trên địa bàn thành phố.

Mỗi trạm đọc gồm tủ sách, ghế ngồi và hình ảnh voọc chà vá chân nâu. Nguồn sách sẽ đa dạng các chủ đề, các ấn phẩm tuyên truyền về đa dạng sinh học của bán đảo Sơn Trà, giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo tồn, bảo vệ môi trường xanh. Các đầu sách, ấn phẩm đặt ở trạm đọc có túi chống ẩm để tránh hư hỏng...

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.