Nghiên cứu tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của Nhà hát Trưng Vương

.

Chiều 12-4, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND thành phố làm việc với Nhà hát Trưng Vương để nghe và đánh giá những khó khăn, vướng mắc tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của nhà hát. Từ đó, bàn giải pháp tháo gỡ, phát huy vai trò, hiệu quả hoạt động của nhà hát trong thời gian tới.

Lãnh đạo Nhà hát Trưng Vương cho biết, tình trạng cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật  đã xuống cấp và hư hỏng liên tục, không còn đáp ứng được những sự kiện, chương trình chất lượng...

Bên cạnh đó, nguồn kinh phí phân bổ để thực hiện các chương trình nghệ thuật còn hạn chế, ảnh hưởng đến quy mô và chất lượng chương trình.

Ngoài ra, công tác thu hút và giữ chân nghệ sĩ, diễn viên có nhiều khó khăn vì mức lương, chế độ ưu tiên, đãi ngộ khi làm việc tại nhà hát không hấp dẫn bằng các doanh nghiệp hoạt động nghệ thuật tư nhân.

Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND thành phố Nguyễn Đình Khánh Vân ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, kết quả đạt được của Nhà hát Trưng Vương trong thời gian qua; chia sẻ những khó khăn mà nhà hát đang gặp phải, đồng thời động viên tập thể cán bộ, nhân viên nỗ lực, tiếp tục cố gắng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị thành phố giao; đề nghị nhà hát cố gắng hoàn thành tự chủ vào năm 2025; nghiên cứu lại các đề xuất phù hợp tình hình thực tế, ưu tiên những vấn đề cấp thiết.

Trên cơ sở đó, báo cáo Sở Văn hóa và Thể thao tham mưu UBND thành phố trước khi trình HĐND thành phố thông qua. Đối với những khó khăn, vướng mắc của Nhà hát Trưng Vương, Ban Văn hóa - Xã hội sẽ tổng hợp các ý kiến, lưu ý để báo cáo, đề xuất trong các cuộc họp với lãnh đạo UBND và HĐND thành phố nhằm đáp ứng tốt hơn hoạt động của nhà hát trong thời gian tới.

THIÊN DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.