Nhạc sĩ Nguyễn Nhẫn làm Chủ tịch Hội Âm nhạc thành phố nhiệm kỳ 2023-2028

.

Ngày 19-5, Ban Chấp hành Hội Âm nhạc thành phố tổ chức Đại hội Hội Âm nhạc thành phố Đà Nẵng lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028. Trong nhiệm kỳ qua, công tác và hoạt động hội đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Hội Âm nhạc thường xuyên tạo điều kiện cho hội viên đi thực tế sáng tác tại các quận, huyện ở Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố; tổ chức nhiều chương trình âm nhạc phục vụ nhiệm vụ chính trị, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và thành phố.

Cùng với lực lượng sáng tác, đội ngũ các hội viên ngành đào tạo đã tham gia đều đặn việc giảng dạy các loại nhạc cụ, thanh nhạc và âm nhạc phổ thông cho hàng ngàn học viên là thiếu nhi và quần chúng yêu âm nhạc trong toàn thành phố.

Đặc biệt, có nhiều nhạc sĩ nhận được giải thưởng danh giá của Nhà nước, Hội Âm nhạc Việt Nam và thành phố.

Trong nhiệm kỳ 2023-2028, Hội Âm nhạc thành phố xác định tiếp tục phát huy thế mạnh của sáng tác ca khúc thanh nhạc, từng bước nâng tầm, khuyến khích sáng tác khí nhạc, hợp xướng. Thể nghiệm và tìm kiếm những phương cách mới trong sáng tác và hình thức biểu diễn. Chú trọng việc tổ chức, phối hợp giao lưu, giới thiệu tác phẩm mới đến đông đảo công chúng.

Tăng cường tổ chức các chương trình nghệ thuật, hội thi, hội diễn nhằm tạo những sân chơi nghệ thuật lành mạnh cho hội viên cũng như phục vụ nhu cầu thưởng thức văn nghệ của nhân dân.

Cùng với đó, phát huy thế mạnh của các hội viên trong việc nghiên cứu và xuất bản các công trình, chuyên khảo, sách về học âm nhạc và tài liệu dạy học âm nhạc. Đồng thời, gắn kết và hỗ trợ tổ chức hoạt động của hệ thống giáo dục âm nhạc trong và ngoài công lập.

Tại đại hội, các đại biểu thống nhất bầu ra Ban Chấp hành khóa mới nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 7 đồng chí. Trong đó, nhạc sĩ Nguyễn Nhẫn được bầu làm Chủ tịch Hội Âm nhạc thành phố.

THIÊN DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.