Nhiều lựa chọn xem pháo hoa

.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023  diễn ra từ ngày 2-6 đến ngày 8-7, thu hút sự quan tâm của rất đông người dân và du khách. Theo ban tổ chức, số lượng vé xem pháo hoa được phát hành trong mỗi đêm trình diễn khoảng 5.000 vé, ít hơn so với những năm tổ chức DIFF trước đó. Nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của du khách, nhiều tòa nhà cao tầng, khách sạn dọc bờ sông Hàn, các du thuyền đã tung ra các gói sản phẩm (combo) để phục vụ du khách.

Đến thời điểm hiện tại, các khán đài về cơ bản đã được lắp ráp hoàn thiện.Ảnh: NHẬT HẠ
Đến thời điểm hiện tại, các khán đài về cơ bản đã được lắp ráp hoàn thiện. Ảnh: NHẬT HẠ

Năm nay, ngay từ sớm, chủ các du thuyền đã tung ra gói sản phẩm xem pháo hoa DIFF 2023 trên du thuyền với lịch trình rất chi tiết, cụ thể. Theo đó, tour xem pháo hoa được xây dựng chi tiết từ lịch trình đón khách, đưa khách tham quan các cây cầu, quay lại vị trí dừng để xem pháo hoa... Ông Đặng Hòa, chủ du thuyền Hàn Giang, cho biết: “Lễ hội pháo hoa quốc tế được tổ chức trở lại trong sự chờ đón của rất đông du khách. Vì thế,  chúng tôi đã có sự chuẩn bị chu đáo về các dịch vụ trên tàu cũng như an toàn đường thủy; tập huấn cho đội ngũ nhân viên trong phục vụ khách; chấp hành các nội quy, quy định của thành phố trong mùa pháo hoa. Về cơ bản, các dịch vụ trên tàu được bổ sung nhiều như tàu được đóng mới, vé xem pháo hoa kèm đồ uống, ăn nhẹ… nhưng giá vé xem pháo hoa trên tàu không có sự chênh lệch nhiều so với những mùa pháo hoa trước đó, chỉ dao động 700.000 đồng đến 1 triệu đồng/vé/người. Giá vé được chúng tôi niêm yết và công bố công khai qua các kênh để du khách nắm rõ”.

Trong khi đó, các tòa nhà cao tầng kinh doanh nhà hàng, khách sạn dọc hai bờ sông Hàn tung ra các chương trình ưu đãi dành cho khách muốn đặt chỗ xem pháo hoa. Nằm ở vị trí cuối sông, đầu biển, khách sạn Wyndham Danang Golden Bay (đường Lê Văn Duyệt, phường Nại Hiên Đông) có lợi thế có sân thượng cao, thuận lợi cho du khách xem pháo hoa. Anh Trần Hùng, quản lý truyền thông của khách sạn, cho biết khách sạn đã xây dựng các chương trình ưu đãi dành riêng cho nhóm khách muốn xem pháo hoa tại khách sạn.

Cụ thể, chương trình ngoài trời được tổ chức tại hồ bơi vô cực dát vàng tầng 29 với giá từ 899.000 đồng/khách (bao gồm nước uống có thể là bia tươi, nước ngọt, hoặc nước suối). Tại đây, du khách có thể thoải mái ngắm các màn trình diễn pháo hoa hoặc sông Hàn về đêm. Ngoài ra du khách cũng có thể lựa chọn bữa tiệc tối vừa ăn vừa ngắm pháo hoa được tổ chức tại nhà hàng F29 Golden Beef & Sky Bar với giá từ 1,8 triệu đồng/khách. Theo anh Trần Hùng, thời điểm hiện tại sức mua các sản phẩm này chưa nhiều vì tâm lý và xu hướng của khách thường đợi tới cận ngày mới đặt dịch vụ nên trước mắt khách sạn chủ yếu tập trung vào công tác chuẩn bị, mọi thứ đã sẵn sàng để khi khách đặt là có thể phục vụ ngay.

Tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2023, du khách có nhiều lựa chọn để xem các màn trình diễn pháo hoa. Trong ảnh: Du khách đi dạo dọc bờ sông Hàn (đường Bạch Đằng). Ảnh: N.H
Tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2023, du khách có nhiều lựa chọn để xem các màn trình diễn pháo hoa. TRONG ẢNH: Du khách đi dạo dọc bờ sông Hàn (đường Bạch Đằng). Ảnh: N.H

Nằm ở vị trí đắc địa ngay gần khán đài pháo hoa, khách sạn Glamour Đà Nẵng cũng là một địa điểm lý tưởng để xem trình diễn pháo hoa. Ông Nguyễn Quang Cường, Giám đốc điều hành khách sạn, cho hay khách sạn có mặt tiền hướng sông nên rất thuận lợi cho du khách khi sử dụng dịch vụ. Ngoài các phòng có cửa sổ nhìn thẳng ra khu vực bắn pháo hoa, khách sạn cũng có chương trình buffet BBQ tối với hơn 30 món đặc sản Âu, Á và miễn phí nước uống không giới hạn dành cho khách xem pháo hoa với giá vé tại tầng 2 là 350.000 đồng/vé trẻ em, 700.000 đồng/vé người lớn); tầng thượng là 900.000/vé người lớn; 450.000/vé trẻ em.

Vì số chỗ ngồi của nhà hàng không nhiều nên khách sạn đang mở bán chương trình này cho những khách có nhu cầu có thể đặt trước các dịch vụ. Với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, lưu trú dọc hai bờ sông Hàn nhiều và đa dạng, người dân địa phương và du khách có thể thoải mái lựa chọn các cách xem pháo hoa khác nhau cho phù hợp. Nếu không muốn sử dụng dịch vụ tại các tòa nhà cao tầng hay các du thuyền, năm nay du khách cũng có nhiều lựa chọn khác để xem pháo hoa như đến sớm lựa chọn các vị trí từ cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước, cầu Rồng... hay từ hai bên bờ sông Hàn.

Điểm nhấn sân khấu pháo hoa
Thông tin từ ban tổ chức DIFF 2023, diện tích sân khấu DIFF năm nay là 1.050m2, nằm ở vị trí bờ đông sông Hàn (khu khuôn viên ven sông đường Trần Hưng Đạo); khán đài năm nay có quy mô hơn 5.000 chỗ ngồi, với 3 phân khu với 8 khu vực, tổng diện tích khoảng 9.500m2. Sân khấu pháo hoa năm nay ngoài thiết kế đặc biệt với một phần trên bờ và một phần vươn ra sông còn có khung giàn đèn nâng và công nghệ hiệu ứng led laser hiện đại, có thể nâng hạ một góc 87 độ. Sân khấu DIFF 2023 mang phong cách hiện đại, khoáng đạt nhằm tôn vinh tối đa cảnh sắc rực rỡ về đêm của thành phố sông Hàn. Tâm điểm trên mặt sân khấu là một con dấu địa điểm, truyền tải thông điệp Đà Nẵng là điểm hội tụ kết nối toàn cầu và tinh thần đoàn kết của 5 châu lục, vượt qua những khó khăn, thử thách sau dịch bệnh. Bên cạnh đó, sân khấu DIFF 2023 còn tích hợp thêm phần nhạc nước kết hợp cùng mặt sông Hàn lấp lánh phía sau, tạo hiệu ứng thị giác đặc biệt cho khán giả.

NHẬT HẠ

;
;
.
.
.
.
.