Hơn 1.100 người tham dự đêm nhạc Việt Nam - Pháp

.

ĐNO - Tối 22-6 tại Nhà hát Trưng Vương, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp thành phố phối hợp Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam, Viện Pháp tại Việt Nam, Viện Pháp tại Đà Nẵng và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức đêm giao lưu âm nhạc Việt Nam - Pháp.

Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và Tham tán văn hóa Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, kiêm Giám đốc Viện Pháp tại Việt Nam Sophie Maysonnave.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại đêm nhạc. Ảnh: X.D
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại đêm nhạc. Ảnh: X.D

Phát biểu tại đêm nhạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, đây là hoạt động được tổ chức nhằm kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (12-4-1973-12-4-2023), 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp (9-2013 - 9-2023) và 41 năm Ngày Âm nhạc thế giới (21-6-1982 - 21-6-2023.)

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, chặng đường nửa thế kỷ qua, quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Pháp đã có bước phát triển mạnh mẽ. Tại Đà Nẵng, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Pháp cũng có những bước phát triển đáng ghi nhận trong những năm gần đây.

Những dấu ấn hợp tác của Pháp tại Đà Nẵng có thể kể đến như dự án nâng cao giá trị Bảo tàng Điêu khắc Chăm; xây dựng trụ sở CLB tiếng Pháp; dự án bảo trì Đầm Rong; dự án cung cấp trang thiết bị cho Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn...

Thành phố Đà Nẵng đã ký các bản ghi nhớ hợp tác với thành phố Sens và các doanh nghiệp Pháp về hợp tác phát triển du lịch, xúc tiến, quảng bá và giới thiệu Đà Nẵng đến thị trường Pháp và châu Âu.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ 3, từ trái sang) và các đại biểu tặng hoa cho các nghệ sĩ, diễn viên biểu diễn tại đêm nhạc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ 3, từ trái sang) và các đại biểu tặng hoa cho các nghệ sĩ, diễn viên biểu diễn tại đêm nhạc. Ảnh: X.D

Cùng với đó, lĩnh vực hợp tác giáo dục giữa thành phố với Pháp cũng không ngừng được đẩy mạnh. Đến nay, thành phố đã cử 51 học viên đi học tại Pháp bậc đại học và sau đại học. Đại học Đà Nẵng đã ký kết nhiều dự án liên kết đào tạo với các trường đại học của Pháp.

“Đêm nhạc hôm nay không chỉ là sự giao thoa giữa hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây, mà còn là cầu nối giúp cho tình hữu nghị và hợp tác truyền thống của hai nước ngày càng phát triển bền chặt”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.

Các ca sĩ của Nhà hát Trưng Vương biểu diễn phục vụ hơn 1.100 khán giả đến thưởng thức đêm nhạc. Ảnh: X.D
Các ca sĩ của Nhà hát Trưng Vương biểu diễn phục vụ hơn 1.100 khán giả đến thưởng thức đêm nhạc. Ảnh: X.D

Đêm giao lưu âm nhạc Việt Nam - Pháp có 21 tiết mục giao lưu nghệ thuật giữa các nghệ sĩ Việt Nam và Pháp, được biểu diễn theo phong cách pop và rock. Trong đó, có 6 tiết mục phía Việt Nam được biểu diễn bởi các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Trưng Vương, các thí sinh đạt Huy chương Vàng tại Liên hoan tiếng hát Pháp ngữ thành phố năm 2023 và đại diện Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp thành phố.

Đồng thời, 16 tiết mục phía Pháp được trình diễn bởi ban nhạc nổi tiếng “The Rodeo”. “The Rodeo” là nghệ danh của nhạc sĩ, ca sĩ người Pháp gốc Việt Dorothée Hannequin. Đây là ca sỹ hát chính của ban nhạc, đồng thời còn là một nữ diễn viên, nhà thiết kế phục trang được yêu mến tại Pháp.

X.DŨNG

;
;
.
.
.
.
.