Trải nghiệm những 'Vũ điệu của thiên nhiên'

.

ĐNO - Tối 24-6, đêm trình diễn cuối của vòng loại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 giữa hai đội Vương quốc Anh và Ba Lan đã diễn ra với chủ đề “Vũ điệu của thiên nhiên”. 

Tham dự có
Tham dự đêm trình diễn pháo hoa có Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Tham dự đêm trình diễn pháo hoa có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Long Hải. Đại sứ Anh và Bắc Ai-len tại Việt Nam Lain Frew; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak Vilavong Bouddakham.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (giữa) tặng lưu niệm cho hai đội tham dự đêm trình diễn thứ 3.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (giữa) tặng quà lưu niệm cho hai đội tham dự đêm trình diễn thứ 3.

Về phía thành phố có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu quốc hội Nguyễn Văn Quảng; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban giám khảo Ngô Thị Kim Yến.

Giống những đêm thi trước, sân khấu trình diễn của DIFF 2023 vẫn giữ nguyên độ hoành tráng, được thiết kế như những vệt pháo hoa sáng rực trên bầu trời.

tiết mục độc tấu đặc sắc của nghệ sĩ violin Trịnh Minh Hiền, kể câu chuyện về “vũ điệu” của biển khơi
Tiết mục độc tấu đặc sắc của nghệ sĩ violin Trịnh Minh Hiền, kể câu chuyện về vũ điệu của biển khơi mang đến luồng gió mới cho khán giả Đà Nẵng.

Chương trình nghệ thuật đêm trình diễn thứ 4 có 5 tiết mục âm nhạc Việt Nam và quốc tế do các nghệ sĩ, vũ công Nhà hát Trưng Vương và Bà Nà Hills biểu diễn.

Theo chủ đề của đêm trình diễn, các tiết mục trong chương trình nghệ thuật lần này khắc họa vẻ đẹp của thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ thông qua những giai điệu lúc nhẹ nhàng, khi sôi động.

Tuyệt vời Đà Nẵng là ca khúc được ca sĩ, nhạc sĩ Only C sáng tác như là lời mời gọi bạn bè bốn phương đến với thành phố bên sông Hàn thơ mộng, năng động và mến khách.
"Tuyệt vời Đà Nẵng" là ca khúc được ca sĩ, nhạc sĩ Only C sáng tác như là lời mời gọi bạn bè bốn phương đến với thành phố bên sông Hàn thơ mộng, năng động và mến khách.

Mở đầu cho đêm trình diễn là tiết mục độc tấu đặc sắc của nghệ sĩ violin Trịnh Minh Hiền, kể câu chuyện về vũ điệu của biển khơi. Tiếng dương cầm đầy lôi cuốn, mở ra một không gian miền biển thơ mộng với tiếng sóng rì rào và ánh nắng chan hòa, hứa hẹn sẽ gửi gắm tới khán giả những dấu ấn thiên nhiên đặc biệt nhất của Đà Nẵng.

Tiếp đến, khán giả được đắm chìm trong giai điệu sôi động, vui tươi của ca khúc “Tuyệt vời Đà Nẵng” - ca khúc mới của nhạc sĩ, ca sĩ Only C sáng tác dành tặng riêng cho Đà Nẵng. Đây như là lời mời gọi bạn bè bốn phương đến với thành phố bên sông Hàn thơ mộng, năng động và mến khách.

“Colors of the wind” là ca khúc bất hủ của Disney về sự gắn bó mật thiết của con người với thiên nhiên
“Colors of the wind” là ca khúc bất hủ của Disney về sự gắn bó mật thiết của con người với thiên nhiên

Sau màn trình diễn “ảo thuật” ánh sáng kết hợp nền nhạc EDM sôi động của đội Ba Lan, công chúng lần lượt được thưởng thức 3 tiết mục âm nhạc đặc sắc, gồm: “Colors of the wind”, “Vũ điệu gió” và “Firework”.

Sự kết hợp của âm thanh, ánh sáng và những vũ điệu đẹp mắt trên sân khấu
Sự kết hợp của âm thanh, ánh sáng và những vũ điệu đẹp mắt trên sân khấu.

Trong đó, “Colors of the wind” là ca khúc bất hủ của Disney về sự gắn bó mật thiết của con người với thiên nhiên. Còn “Firework” là một trong những bài hát hay nhất thời đại về pháo hoa.

Sự kết hợp của âm thanh, ánh sáng và những vũ điệu đẹp mắt trên sân khấu tạo nên bản hòa ca của vẻ đẹp tự nhiên và những sáng tạo tuyệt vời của con người; đồng thời, góp phần lan tỏa thông điệp kêu gọi mọi người cùng chung tay gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên của hành tinh này.

THU HÀ - XUÂN DŨNG - VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.