Trưng bày 50 bức tranh của nữ họa sĩ người Mỹ gốc Việt

.

ĐNO - Chiều 24-6, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp họa sĩ Kimchi Hoàng khai mạc triển lãm cá nhân với chủ đề “Theo tóc mơ bay”.

Một gia đình đến tham quan triển lãm
Một gia đình đến tham quan triển lãm "Theo tóc mơ bay" chiều 24-6. Ảnh: X.D

Triển lãm kéo dài đến ngày 9-7, giới thiệu đến công chúng 50 tác phẩm tranh sơn dầu và màu nước, được họa sĩ Kimchi Hoàng sáng tác. Các tác phẩm được tác giả sáng tác trong thời gian từ năm 2020 đến 2023 theo phong cách trừu tượng của nghệ thuật đương đại.

Trong đó, điểm nhấn của các bức tranh là sử dụng màu sắc tươi sáng, đường nét mềm mại, nhẹ nhàng theo chủ đề của cuộc triển lãm. Thông qua các tác phẩm và cuộc triển lãm lần này, tác giả muốn gửi gắm tình yêu quê hương Quảng Nam - Đà Nẵng của người con xa xứ lâu năm.

Họa sĩ Kimchi Hoàng sinh năm 1959 và trải qua tuổi thơ của mình tại thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam). Hiện cô đang sinh sống và làm việc tại Tiểu bang Minnesota (Mỹ) với công việc chính là dạy vẽ và âm nhạc cho thiếu nhi có năng khiếu.

Cô vừa là một họa sĩ, vừa là nhạc sĩ hoạt động nghệ thuật khá sôi nổi. Từ năm 2013 đến 2023, cô đã có gần 20 triển lãm mỹ thuật cả cá nhân và nhóm tại nhiều thành phố ở Mỹ.

K.NGUYÊN

;
;
.
.
.
.
.