Chung kết DIFF 2023: Xóa nhòa những khoảng cách để gần nhau hơn

.

ĐNO - Tối 8-7, đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 đã chính thức diễn ra với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”. Vượt qua 8 đội tham dự, hai đội pháo hoa đến từ Pháp và Ý là hai ứng cử viên xuất sắc nhất tranh tài chức vô địch.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà (thứ 2 từ trái sang) dự đêm chung kết DIFF 2023.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà (thứ 2 từ trái sang) dự đêm chung kết DIFF 2023.

 Tham dự đêm chung kết DIFF 2023, về phía Trung ương có các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm; Bộ trưởng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng.

Lão đạo thành phố tham dự tại đêm chung kết DIFF 2023
Lãnh đạo thành phố tham dự tại đêm chung kết DIFF 2023.

Đại diện Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ý tại Việt Nam; Tổng lãnh sự tại Đà Nẵng các nước: Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa; Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào; Liên bang Nga; Nhật Bản; Hàn Quốc; Tây Ban Nha…

Chủ tchj UBND thành phố Lê Trung Chinh (trái) trao chứng nhận tài trợ cho đại diện Tập đoàn Sun Group.
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (trái) trao chứng nhận tài trợ cho đại diện Tập đoàn Sun Group.

Về phía thành phố có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 Ngô Thị Kim Yến.

Sau hơn một tháng tranh tài ở vòng loại, hai đội pháo hoa đến từ Pháp và Ý đã sớm quay trở lại Đà Nẵng để chuẩn bị cho đêm trình diễn tối nay.

Phát biểu tại đêm chung kết, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh bày tỏ, DIFF 2023 - một sự kiện mang thương hiệu riêng của thành phố đã trở lại sau dịch bệnh bằng những màn trình diễn hấp dẫn, ấn tượng của 8 đội thi đến từ các quốc gia giàu kinh nghiệm về trình diễn pháo hoa trên thế giới.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh hy vọng, qua 4 đêm trình diễn, nghệ thuật pháo hoa với sự thăng hoa, hòa quyện của ánh sáng, màu sắc và âm nhạc đã tạo nên những cung bậc cảm xúc, những trải nghiệm khó quên cho người dân, bạn bè và du khách tại thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp.

“Với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, thành phố Đà Nẵng bày tỏ thông điệp về sự kết nối, xóa nhòa khoảng cách không gian địa lý, để các quốc gia, các dân tộc xích lại gần nhau bằng khát vọng hòa bình, tình yêu và hy vọng về những điều tốt đẹp.

Sau đêm nay, DIFF 2023 sẽ khép lại nhưng ước mơ và khát vọng của thành phố sẽ vẫn tiếp tục được nuôi dưỡng và lan tỏa. Chúng tôi sẽ không ngừng cố gắng, nỗ lực để mỗi người dân đều được hưởng hạnh phúc, thành phố phát triển thịnh vượng, an toàn và một môi trường sống hòa hợp, bền vững với thiên nhiên.

Chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn với sự tham gia của ca sĩ Văn Mai Hương và vũ đoàn.
Chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn với sự tham gia của ca sĩ Văn Mai Hương và vũ đoàn.

Để mở đầu cho đêm chung kết, ban tổ chức đã lựa chọn các tiết mục văn nghệ đặc sắc với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như Thu Minh, Văn Mai Hương, Mai Tiến Dũng, Minh Ngọc…

Mở màn, ca sĩ Văn Mai Hương cùng các vũ công trong nước và quốc tế mang đến khán giả liên khúc “Take me to the Sun - Hương”. Những ca từ, nhịp điệu vui vẻ trong liên khúc này giúp hâm nóng bầu không khí, tạo sự sôi động để người dân, du khách bước vào đêm chung kết đầy bất ngờ.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc, thu hút người xem.
Tiết mục văn nghệ đặc sắc, thu hút người xem.

Tiếp đến, hai giọng ca Mai Tiến Dũng và Minh Ngọc lần lượt mang đến khán giả hai ca khúc mới “Together Việt Nam” và “Về Đà Nẵng cùng em” với giai điệu ngọt ngào, du dương, như lời mời gọi du khách trong và ngoài nước đến thăm Đà Nẵng và Việt Nam tươi đẹp.

Ngoài ra, ca sĩ Văn Mai Hương và Mai Tiến Dũng có màn kết hợp tái hiện ca khúc nhạc kịch nổi tiếng “A whole new world” từ bộ phim hoạt hình kinh điển Aladdin, đưa du khách chu du vào một thế giới cổ tích huyền diệu, một “Thế giới không khoảng cách”.

Đặc biệt, ca sĩ nổi tiếng Thu Minh xuất hiện “đốt cháy” sân khấu chung kết DIFF với bản mashup “Sống như ta 20”, “Cứ thế mà đi”.

Giai điệu sôi động hòa cùng vũ đạo khỏe khoắn và đầy sắc màu của những nghệ sĩ quốc tế khiến không khí chờ đợi kết quả đội chiến thắng càng trở nên gay cấn hơn bao giờ hết.

THU HÀ – XUÂN DŨNG – VĂN HOÀNG – QUỐC CƯỜNG

;
;
.
.
.
.
.