Bảo tồn và phát huy di sản mỹ thuật dân gian

.

ĐNO - Ngày 23-9, Hội Văn nghệ dân gian thành phố tổ chức tọa đàm khoa học chủ đề “Di sản mỹ thuật dân gian trong các công trình kiến trúc và điêu khắc xứ Quảng”, nhằm đánh giá quá trình sáng tạo, biến đổi của loại hình di sản này.

Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: X.D
Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: X.D

Tại tòa đạm, các khoa học, nhà nghiên cứu tập trung thảo luận, trao đổi, công bố những công trình nghiên cứu về mỹ thuật dân gian trong kiến trúc và điêu khắc xứ Quảng.

Trong đó, có nhiều tham luận, ý kiến phân tích và đánh giá trên các lĩnh vực như nghệ thuật trang trí và điêu khắc của người Việt, người Cơ tu, người Chăm; ý nghĩa của các họa tiết hoa văn trang trí trong các công trình kiến trúc nhà ở và cộng đồng của người dân xứ Quảng.

Cùng với đó, còn có những nghiên cứu chuyên sâu về những phong cách điêu khắc của các phường thợ xứ Quảng, việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản nghệ thuật tạo hình dân gian trong các công trình kiến trúc và điêu khắc ở đất Quảng.

Tọa đàm là hoạt động thiết thực giúp hội viên Hội Văn nghệ dân gian thành phố có môi trường trao đổi học thuật, kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu khoa học; đồng thời qua đó tìm ra một số giải pháp để góp phần bảo tồn di sản mỹ thuật dân gian của tiền nhân để lại.

X.DŨNG

;
;
.
.
.
.
.