Văn hóa - Giải trí

Đêm nhạc kịch nước Anh tại Đà Nẵng

21:13, 16/10/2023 (GMT+7)

ĐNO - Tối 16-10, tại Nhà hát Trưng Vương, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đêm nhạc kịch Anh với chủ đề “West End Musicals”, mang không gian âm nhạc đặc trưng của xứ sở sương mù đến đông đảo người dân Đà Nẵng. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại đêm nhạc. Ảnh: X.D
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại đêm nhạc. Ảnh: X.D

Phát biểu tại đêm nhạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Vương quốc Anh đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp với sự tin cậy chính trị ngày càng được tăng cường.

Hằng năm, thành phố đón nhiều đoàn ngoại giao, chính quyền, doanh nghiệp Anh đến thăm và làm việc; cũng như tổ chức đoàn lãnh đạo thành phố thăm và làm việc tại Anh và Anh là một trong các đối tác hợp tác đào tạo đại học quan trọng nhất của thành phố Đà Nẵng.

“Sự kiện nhạc kịch Anh hôm nay là một trong những điểm nhấn của bức tranh giao lưu văn hóa Việt Nam - Vương quốc Anh, đem lại cho quý vị khán giả những trải nghiệm tuyệt vời về văn hóa của Vương quốc Anh. Qua đó, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.

Một tiết mục nhạc kịch tại đêm nhạc. Ảnh: X.D
Một tiết mục nhạc kịch tại đêm nhạc. Ảnh: X.D

Được truyền cảm hứng từ những sân khấu mang tính biểu tượng của West End ở London, đêm nhạc kịch Anh tại Đà Nẵng đem đến những phần trình diễn đặc sắc với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sỹ đến từ Impact Theatre Saigon - nhóm bạn trẻ tài năng có đam mê mãnh liệt với âm nhạc và nhạc kịch.

Những màn trình diễn trong đêm nhạc là sự kết hợp tuyệt vời giữa nghệ thuật kể chuyện, các tác phẩm nổi tiếng và nghệ thuật sân khấu. Đến đây, khán giả được đắm chìm trong vở nhạc kịch “Cabaret” kỳ diệu, tác phẩm “Seasons of Love” hay tận hưởng niềm vui lan tỏa của phim “I feel pretty”…

Sự kiện là một trong các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh (1973-2023); đồng thời giúp công chúng tại Đà Nẵng có thêm hiểu biết về tìm hiểu văn hóa, nghệ thuật, đặc biệt là sức quyến rủ vượt thời gian của nhạc kịch Anh.

KHÔI NGUYÊN

.