Sự trầm lắng của các rạp chiếu Bắc Mỹ

.

Cuối tuần qua, các phòng vé Bắc Mỹ đã trải qua một trong những ngày trầm lắng nhất trong năm, chủ yếu do phim “Dune” Part Two (tạm dịch là Hành tinh cát: Phần 2) lùi lịch công chiếu.

Bộ phim khoa học viễn tưởng do hai hãng Warner Bros và Legendary đồng sản xuất lẽ ra được ra rạp cuối tuần qua. Tuy nhiên, cuộc đình công của Hiệp hội Diễn viên màn ảnh (SAG-AFTRA) - đại diện cho các diễn viên tham gia làn sóng đình công từ tháng 7 vừa qua, buộc nhiều hãng phim phải lùi lịch phát hành phim để tránh nguy cơ tranh chấp lao động kéo dài ảnh hưởng xấu đến việc quảng bá phim rộng rãi.

Theo kế hoạch mới nhất, phần 2 của bộ phim “Dune” với sự góp mặt của Timothée Chalamet và Zendaya sẽ được công chiếu vào tháng 3-2024, song không có phim bom tấn nào “lấp lỗ hổng” mà “Dune” để lại cuối tuần qua.

Tuy nhiên, các khán giả Bắc Mỹ vẫn có thể lựa chọn nhiều phim khác để giải trí. Phim kinh dị “Five Nights at Freddy’s” (tạm dịch: 5 đêm tại khu giải trí Freddy) tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất tuần qua tại Bắc Mỹ. Mặc dù vậy, doanh thu của bộ phim chuyển thể từ tựa game ăn khách cùng tên nhận được doanh thu sụt giảm đáng kể.

Theo hãng chuyên theo dõi doanh thu phim Exhibitor Relations, doanh thu của “Five Nights at Freddy’s” giảm từ 78 triệu USD trong tuần đầu ra rạp xuống chỉ còn 19,4 triệu USD cuối tuần qua. Chuyên gia phân tích David A. Gross đánh giá bộ phim này “trượt dốc” vào tuần thứ 2 phát song song cả ở các rạp chiếu và trên nền tảng phát trực tuyến streaming Peacock của hãng Universal.

Blumhouse, nhà sản xuất đứng sau những tác phẩm như "Paranormal Activity", "Get Out" và những phim kinh dị hút khách gần đây như “M3GAN” và “The Black Phone,” đã bắt tay vào dự án "Five Nights at Freddy’s,” từ vài năm nay, với sự tham gia của đạo diễn Emma Tammi cùng các diễn viên ngôi sao Hutcherson, Mary Stuart Masterson và Matthew Lillard. Phim được chuyển thể từ tựa game cùng tên của nhà sáng tạo nội dung Scott Cawthon, phát hành năm 2014, với câu chuyện chính xoay quanh những đêm làm việc "kinh dị" của một nhân viên an ninh khi luôn phải chống lại những nhân vật robot được điều khiển (animatronic) nguy hiểm bên trong một khu giả trí bỏ hoang của gia đình Freddy.

Ở vị trí thứ 2 vào cuối tuần vẫn là bộ phim tài liệu ca nhạc “Taylor Swift: The Eras Tour”, với doanh thu tăng thêm 13,5 triệu USD, nâng tổng doanh thu nội địa lên 166 triệu USD tính đến hết ngày 5/11. Đây là tuần thứ 4 phim tài liệu ca nhạc của "công chúa nhạc đồng quê" Taylor Swift do AMC Theatres phát hành được chiếu tại các rạp.

Phim “Killers of the Flower Moon" của Martin Scorsese cũng duy trì vị trí thứ 3. Doanh thu của phim chỉ giảm 25% trong tuần thứ 3 công chiếu, giúp hãng sản xuất thu về thêm 7 triệu USD từ 3.675 rạp chiếu tại Mỹ và Canada, nâng tổng số doanh thu nội địa lên 52,3 triệu USD.

Vị trí thứ 4 thuộc về bộ phim mới ra mắt "Priscilla" của Sofia Coppola - bộ phim tiểu sử xoay quanh cuộc đời và tình yêu của Priscilla Presley. Phim mang về doanh thu “vỏn vẹn” 5 triệu USD.

Danh sách 10 bộ phim ăn khách nhất tuần qua tại Bắc Mỹ:

1. “Five Nights at Freddy’s” - 19,4 triệu USD

2. “Taylor Swift: The Eras Tour” - 13,5 triệu USD

3. “Killers of the Flower Moon” - 7 triệu USD

4. “Priscilla” - 5,1 triệu USD

5. “Radical” - 2,7 triệu USD

6. “The Exorcist: Believer” - 2,2 triệu USD

7. “After Death” - 2 triệu USD

8. “Paw Patrol: The Mighty Movie” - 2 triệu USD

9. “What Happens Later” - 1,6 triệu USD

10. “Freelance” - 1,3 triệu USD.

Theo baotintuc.vn

;
;
.
.
.
.
.