'The Marvels' ra mắt đầy thất vọng

.

Với 47 triệu USD thu về sau 3 ngày khởi chiếu, bộ phim siêu anh hùng "The Marvels" đã trở thành quán quân phòng vé Bắc Mỹ trong dịp cuối tuần qua. Xét trên thị trường toàn cầu, tổng số doanh thu mở màn mà bộ phim mang về là 110 triệu USD.

Mặc dù vậy, đây vẫn được xem là một thất bại ê chề đối với "The Marvels". Trước đó, hãng Walt Disney kỳ vọng rằng tác phẩm có kinh phí sản xuất lên tới 220 triệu USD này sẽ thu về tối thiểu 140 triệu USD ở Bắc Mỹ. Tuy nhiên, "The Marvels" lại trở thành phim có màn ra mắt toàn cầu tệ nhất trong lịch sử dòng phim thuộc Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) - vốn được xem là "máy kiếm tiền" của hãng Walt Disney. Mức thấp kỷ lục trước đó đối với một phim MCU là "Ant-Man", thu về 57,2 triệu USD vào năm 2015.

Nhà phân tích David A. Gross thuộc công ty nghiên cứu điện ảnh Franchise Entertainment Research đánh giá: “Lần mở màn này là sự sụp đổ phòng vé chưa từng có của thương hiệu Marvel”. Chuyên gia này cho biết các tập phim siêu anh hùng thứ hai thường đạt thành tích tốt hơn các tập phim gốc, nhưng "The Marvels" lại sụt giảm doanh số tới 67% so với tập phim trước - "Captain Marvel" - và sẽ còn phải đi một chặng đường dài để bù đắp chi phí sản xuất. Tình thế của "The Marvels" sẽ càng khó khăn hơn khi sẽ phải đối đầu phần tiền truyện "The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes" (dự kiến ra rạp ngày 17-11) và phim hoạt hình "Wish" dành cho gia đình (khởi chiếu ngày 22-11 tới).

Hiện chưa rõ đây có phải là dấu hiệu thoái trào của các bộ phim siêu anh hùng sau quá nhiều "bom tấn" thành công hay không. Tuy nhiên, ông Gross cho rằng: "Các cuộc đình công của diễn viên (vừa kết thúc mới đây) đã làm tổn hại đến hoạt động tiếp thị của phim, nhưng đó không phải là nguyên nhân dẫn đến những con số này. Kể từ đại dịch, các phim siêu anh hùng đã phải phát trực tuyến đồng thời kèm theo việc sản xuất những bộ phim truyền hình có chất lượng kém, tệ hại và bão hòa là nguyên nhân chính".

"The Marvels" là bộ phim MCU thứ 33 và là phần tiếp theo của "Captain Marvel" - bộ phim đạt doanh thu hàng tỉ USD năm 2019, với 153,4 triệu USD ở Bắc Mỹ và 455 triệu USD trên toàn cầu khi ra mắt tuần đầu tiên. Kể từ đó, hãng Disney đã khiến người xem "ngợp" với vô số phim về MCU từ ngoại truyện đến phần tiếp theo, phim truyền hình nhiều tập... Nhà phân tích cấp cao của Comscore - ông Paul Dergarabedian - cho biết: "Ý tưởng về việc kết nối nhiều vũ trụ và các nhân vật di chuyển liên tục giữa màn ảnh rộng rồi màn ảnh nhỏ đã khiến khán giả không còn quan tâm".

Theo đánh giá chung của giới phê bình và các khán giả xem phim, do "The Marvels" tiếp nối dòng thời gian của "Captain Marvel" và phim truyền hình "Ms. Marvel" (phát hành năm 2022) nên cần xem ít nhất 2 bộ phim tiền truyện này cùng những bộ phim liên quan để nắm được các nhân vật trong phim và hiểu về bối cảnh của bộ phim.

Ngoài điều bất tiện này, "The Marvels" cũng bị chê là có cốt truyện đi theo lối mòn: bộ ba siêu anh hùng ngăn chặn nhân vật phản diện (lần này là Kẻ kết tội Dar-Benn do Zawe Ashton đóng) chiếm giữ vật thể sở hữu sức mạnh toàn năng của vũ trụ (Quantum Band hay Vòng lượng tử). Ba nhân vật chính không tạo được yêu thích cho người xem, trong khi nhiều nhân vật phụ cũng được "nhồi" vào phim một cách bất hợp lý. Điểm cộng lớn nhất của "The Marvels" được cho là thời lượng: chỉ 1 giờ 45 phút. Đây là bộ phim MCU ngắn nhất được thực hiện, theo đó khán giả không phải chịu đựng hàng giờ lê thê trong rạp.

Tuy nhiên, với thương hiệu MCU trứ danh, "The Marvels" vẫn tạo được cách biệt rất lớn với các bộ phim chiếu tại rạp trong cùng thời điểm. Dưới đây là các tác phẩm còn lại trong danh sách những bộ phim ăn khách nhất tuần qua tại Bắc Mỹ:   

    2. Five Nights at Freddys - 9 triệu USD
    3. Taylor Swift: The Eras Tour - 5,9 triệu USD
    4. Priscilla - 4,8 triệu USD
    5. Killers of the Flower Moon - 4,7 triệu USD
    6. The Holdovers - 3,2 triệu US
    7. Journey to Bethlehem - 2,4 triệu USD
    8. Tiger 3 - 2,3 triệu USD
    9. Paw Patrol: The Mighty Movie - 1,8 triệu USD
    10. Radical - 1,8 triệu USD.

Theo TTXVN

;
;
.
.
.
.
.