Nhà thơ Nguyễn Kim Huy tái đắc cử Chủ tịch Hội Nhà văn thành phố Đà Nẵng

.

ĐNO - Ngày 17-12 diễn ra Đại hội đại biểu Hội Nhà văn thành phố lần thứ 5, nhiệm kỳ 2023-2028. Phó trưởng ban Tuyên giáo thành ủy Nguyễn Hoài Nam và Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Nguyễn Đức Nam đến dự đại hội.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Bùi Văn Tiếng (giữa) tặng hoa cho Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: X.D
Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Bùi Văn Tiếng (thứ 4, bên phải sang) tặng hoa cho Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: X.D

Nhiệm kỳ 2018-2023, Hội Nhà văn thành phố phát triển về đội ngũ, vững vàng về tổ chức, không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, đưa văn học thành phố phát triển lên một trình độ mới, có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển văn học - nghệ thuật Đà Nẵng.

Hội tổ chức được nhiều hoạt động nổi bật như ngày thơ Việt Nam, ngày sách Việt Nam hằng năm; nhiều chuyến đi thực tế sáng tác và các cuộc tọa đàm giới thiệu tác giả, quảng bá tác phẩm cho hội viên.

Nhiều hội viên xuất bản và đăng báo, kịp thời phục vụ cho công cuộc phòng, chống dịch của nhân dân thành phố và cả nước. Đặc biệt, nhiều hội viên có tác phẩm được dư luận bạn đọc ghi nhận, đánh giá cao và được trao tặng nhiều giải thưởng văn học quốc tế, Trung ương và địa phương.

Điển hình như: tiểu thuyết “Trong vô tận” của Nhà văn Vĩnh Quyền được trao tặng giải thưởng Văn học ASEAN 2021; tuyện ngắn “Trầm” của tác giả Phạm Phát đoạt giải A của Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam năm 2018; tập thơ “Giới hạn” của Phan Hoàng Phương đoạt giải B của Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam năm 2020…

Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Nguyễn Đức Nam dự đại hội. Ảnh: X.D
Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Nguyễn Đức Nam (bên trái, hàng đầu) dự đại hội. Ảnh: X.D

Đại hội thông qua nghị quyết, xác định các nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ mới. Cụ thể, tạo mọi điều kiện để nhà văn giao lưu, tiếp cận với các tinh hoa văn hóa, văn nghệ của đất nước và thế giới, mở rộng tầm nhìn, cảm quan để nâng cao chất lượng sáng tạo văn học.

Phát triển công tác thâm nhập thực tế, tạo mọi điều kiện để nhà văn tích lũy vốn sống và cảm xúc chân thật, sâu sắc để có những tác phẩm đỉnh cao, phản ánh được hơi thở cuộc sống và con người thời đại.

Cùng với đó, nỗ lực đổi mới tư duy sáng tạo, nâng cao trình độ lý luận chính trị và năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, phấn đấu để có thêm nhiều tác phẩm có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật.

Ngoài ra, có kế hoạch để triển khai tốt hơn nữa công tác phát triển hội viên; tích cực phát hiện, thường xuyên bồi dưỡng, thu hút những tài năng trẻ; tăng cường công tác đối ngoại, giao lưu với văn nghệ sĩ quốc tế và các các địa phương bạn. 

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy tặng Bằng khen cho Hội nhà văn thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2018-2023. Ảnh: X.D
Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Hoài Nam (bên trái) trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho Hội Nhà văn thành phố. Ảnh: X.D

Tại đại hội, các đại biểu bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới với 7 thành viên. Nhà thơ Nguyễn Kim Huy tái cử làm Chủ tịch Hội Nhà văn thành phố, nhiệm kỳ 2023-2028.

Dịp này, UBND thành phố tặng bằng khen cho Hội Nhà văn thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2018-2023.

X.DŨNG

;
;
.
.
.
.
.
.