Điểm đến mới thu hút người dân, du khách

.

Mặc dù ngày 2-2, công trình Nhà trưng bày nghệ thuật Sơn Trà (số 2 Vũ Văn Dũng, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) mới chính thức khánh thành nhưng hiện tại điểm đến này thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách đến tham quan, chụp hình check-in.

Công trình được thiết kế độc đáo, ấn tượng, thu hút rất đông bạn trẻ đến chụp hình. Ảnh: BẢO LÂM
Công trình được thiết kế độc đáo, ấn tượng, thu hút rất đông bạn trẻ đến chụp hình. Ảnh: BẢO LÂM

Có mặt cùng nhóm bạn tranh thủ chọn những góp đẹp để lưu lại những bức hình mới mẻ, độc đáo, chị Đặng Tú Nguyệt (phường Nam Dương, quận Hải Châu) bày tỏ: “Thấy bạn bè chia sẻ khá nhiều hình ảnh về công trình mới này nên chúng tôi cũng háo hức đến và trải nghiệm. Tuy nhiên, mọi thứ tại đây vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Khi công trình được khánh thành, chúng tôi sẽ quay lại để tìm hiểu thêm về kiến trúc nghệ thuật độc đáo này”.

Nhà Trưng bày nghệ thuật quận Sơn Trà được khởi công xây dựng từ ngày 30-12-2022 với tổng kinh phí đầu tư 14,4 tỷ đồng, do UBND quận Sơn Trà làm chủ đầu tư kiêm quản lý. Công trình được thiết kế xây dựng hình khối 2 tầng với diện tích 749m2, trong đó tầng 1 bố trí sảnh đón, tầng 2 là không gian trưng bày, phòng làm việc ban quản lý… Kiến trúc sư Hồ Khuê (tác giả đồ án kiến trúc) chia sẻ: nhà trưng bày được thiết kế lấy cảm hứng từ cánh chim hải âu và tên công trình là Wings Art, điểm nhấn là kết cấu khung bê-tông uốn lượn lượn uyển chuyển, tạo nên nét mềm mại cho tổng thể công trình. Phần mái được bao phủ bằng một thảm xanh thực vật với nhiều loại cây bản địa kết hợp với một đường dạo bộ ở trên không, giúp người dân có thể đi bộ, ngắm nhìn cảnh quan xung quanh khu trung tâm thể thao.

Sau khi khánh thành công trình sẽ là địa điểm trưng bày, triển lãm những tác phẩm nghệ thuật về quận Sơn Trà nói riêng, thành phố Đà Nẵng nói chung. Ảnh: THU HÀ
Sau khi khánh thành công trình sẽ là địa điểm trưng bày, triển lãm những tác phẩm nghệ thuật về quận Sơn Trà nói riêng, thành phố Đà Nẵng nói chung. Ảnh: THU HÀ

Ông Vũ Thế Hệ, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin quận Sơn Trà cho biết, công trình sẽ khánh thành ngày 2-2, sau đó sẽ có nhiều hoạt động triển lãm được thực hiện tại đây. Quận sẽ tổ chức thường xuyên 8 đợt triển lãm tại Nhà Trưng bày tác phẩm nghệ thuật quận Sơn Trà với 8 chủ đề khác nhau.

Cụ thể, triển lãm chủ đề “Những cánh thiệp xuân” (từ ngày 1-2 đến 1-3); triển lãm chủ đề “Vẻ đẹp Sơn Trà” (từ ngày 12-3 đến 8-4); triển lãm chủ đề “Nét đẹp Quận Sơn Trà và Quận Gurye (Hàn Quốc)” (từ ngày 15-4 đến 15-5); triển lãm chủ đề “Chung tay bảo vệ môi trường” (từ ngày 24-5 đến 24-6); triển lãm chủ đề “Sắc màu tuổi thơ”, (từ ngày 1-7 đến 25-7); triển lãm chủ đề “Làng Tuyên” (từ ngày 1-8 đến 20-9); triển lãm chủ đề “Triển lãm Cờ vua” kết hợp thi đấu giải Cờ vua quận Sơn Trà năm 2024 (từ ngày 5-10 đến 5-11); triển lãm chủ đề “Sơn Trà - Báu vật của thiên nhiên”, từ ngày 15-11 đến 31-12). Ngoài ra, quận dự kiến sẽ tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân, họa sĩ, nhiếp ảnh… có nhu cầu được thực hiện triển lãm cá nhân tại Nhà trưng bày nhằm góp phần làm phong phú các hoạt động tại đây.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Huỳnh Văn Hùng, ông trình Nhà trưng bày nghệ thuật quận Sơn Trà đi vào hoạt động sẽ góp phần rất lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển của hoạt động văn hóa nghệ thuật trên địa bàn quận. Các hoạt động triển lãm tại đây không chỉ giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật (nhiếp ảnh, mỹ thuật,...) về quận Sơn Trà nói riêng, thành phố Đà Nẵng nói chung đến với đông đảo người dân và du khách mà còn góp phần tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, văn hóa, tình yêu quê hương đất nước cho người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ; đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân. Không những vậy, công trình còn là điểm đến thú vị, hấp dẫn mọi đối tượng, nhất là các bạn trẻ đến tham quan, chụp hình check-in; là động lực thúc đẩy sự phát triển du lịch của quận.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.