Nhiều hoạt động tại lễ hội đình làng Hòa Phú

.

Ngày 22-2, Hội đồng các chư phái tộc làng Hòa Phú (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) tổ chức lễ kỵ tiền hậu hiền và cầu quốc thái dân an làng Hòa Phú. Đây là hoạt động chính trong lễ hội đình làng Hòa Phú năm 2024, diễn ra vào ngày 12 và 13 tháng Giêng âm lịch hằng năm nhằm tri ân công đức của tiền nhân, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

Năm nay, ngoài các nghi lễ truyền thống như: lễ rước văn; lễ vọng; lễ yết; vía quan thổ, cúng cô bác, cũng tiền hậu hiền, lễ hội còn có giải bóng đá 7 đội trong làng Hòa Phú, thi gói bánh chưng, chương trình gặp mặt thanh niên nhập ngũ và mừng thọ các cụ trên 90 tuổi. Ngoài ra, lễ hội còn có một số hoạt động văn nghệ, tiệc trà để đáp ứng nhu cầu giao lưu, hưởng thụ văn hóa của nhân dân.

Làng Hòa Phú được thành lập từ năm 1757, khi chúa Nguyễn Hoàng cùng dòng người vào khai phá đất phương nam, xây làng lập ấp. Đình làng Hòa Phú được khởi công xây dựng lại năm 2006 và công nhận là di tích cấp thành phố năm 2015. Trải qua quá trình đô thị hóa, lễ hội đình làng vẫn được duy trì suốt thời gian qua nhằm tưởng nhớ, tri ân các bậc tiền nhân.

X.DŨNG

;
;
.
.
.
.
.