Bảo đảm chất lượng, quy mô các sự kiện văn hóa - thể thao trọng điểm năm 2024

.

ĐNO - Ngày 13-5, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp rà soát công tác tổ chức Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 2 (DANAFF II) và Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 năm 2024.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu kết luận buổi họp. Ảnh: X.D
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu kết luận cuộc họp. Ảnh: X.D

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận, đánh giá cao công tác phối hợp, sự chủ động, nỗ lực chuẩn bị của các sở, ngành, đơn vị liên quan trong tổ chức DANAFF II và Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 năm 2024.

Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, đây là những sự kiện văn hóa - thể thao quy mô lớn, mang tính chất quốc tế với nhiều hoạt động đồng hành, được lãnh đạo thành phố rất quan tâm, tạo điều kiện tối đa.

Vì thế, các sở, ngành, địa phương cần xác định rõ đây là trách nhiệm của thành phố; phải phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của mình trong phối hợp các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành để những sự kiện trên diễn ra thành công tốt đẹp.

Đặc biệt, cần chủ động thực hiện công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, môi trường, giá cả, vệ sinh an toàn thực phẩm… đúng theo kế hoạch đề ra, xem đây là những yếu tố then chốt làm nên thành công của các sự kiện, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng khách mời, người dân, du khách.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nếu có vướng mắc, khó khăn, các đơn vị, sở, ngành, lực lượng chức năng lập tức báo cáo thành phố tháo gỡ, đề nghị cơ quan Trung ương hỗ trợ. Thành phố tạo mọi điều kiện để các đơn vị thực hiện nhiệm vụ của mình, bảo đảm chất lượng, xứng tầm với quy mô, cũng như đáp ứng nhu cầu của người dân, du khách.

Báo cáo tại cuộc họp, Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, DANAFF II có chủ đề “Nhịp cầu châu Á”, diễn ra từ ngày 2 đến hết ngày 6-7 tại thành phố với các hạng mục phim, gồm: phim châu Á dự thi, phim Việt Nam dự thi và phim truyện “Điện ảnh Việt Nam hôm nay”.

Hiện ban tổ chức đã chọn xong phim nước ngoài, mua bản quyền, dịch và đang xin duyệt với Cục Điện ảnh. Dự kiến 20-5 chốt các phim tham dự và tháng 6 công bố phim được chọn vào DANAFF II.

Trong đó, có 4 phim tài liệu về Đà Nẵng, gồm: phim “Chiếc chiếu của Bà Bứa” của Đạo diễn Dương Mộng Thu; phim “Người mẹ” của nhóm tác giả: Đoàn Hồng Lê - Nguyễn Trần Huy - Đặng Tiến Nhựt; phim “Bọn trẻ bây giờ” của Đạo diễn Hoàng Tùng; phim “Người Đà Nẵng trong dinh Độc Lập” của nhóm tác giả Quốc Phồn, Thoại Nguyên.

Dự kiến, các phim được chiếu tại 3 cụm rạp (Lê Độ, Galaxy, CGV) và 2 điểm chiếu ngoài trời: đường Như Nguyệt (ngày 3 và 4-7) và công viên phía trước Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu (ngày 5-7).

Đối với công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, năm nay đại hội diễn ra trong 10 ngày, từ ngày 31-5 đến 9-6 tại 5 địa điểm trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, môn pencak silat tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Sơn Trà; môn điền kinh tại Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo vận động viên Đà Nẵng; môn bơi và vovinam tại Câu lạc bộ bơi, lặn Đà Nẵng; môn cầu lông, lễ khai mạc, lễ bế mạc tại Cung thể thao Tiên Sơn; môn bóng rổ tại Trung tâm Thể thao Đại học Đà Nẵng (quận Liên Chiểu).

Hiện ban tổ chức đã kiểm tra toàn bộ về cơ sở vật chất, trang thiết bị theo danh mục từng môn thi, ưu tiên tận dụng tối đa các trang thiết bị, cơ sở vật chất có thể sử dụng và bảo đảm yêu cầu chuyên môn dành cho đại hội.

Đến thời điểm này, các sở, ngành, đơn vị đã chuẩn bị chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, địa điểm, thiết bị tập luyện và thi đấu, công tác vệ sinh, an toàn thực phẩm, an ninh trật tự… để bảo đảm cho đại hội diễn ra thành công.

X.DŨNG

;
;
.
.
.
.
.
.