Đêm thứ hai, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024: Màn trình diễn nức lòng khán giả

.

Đêm thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 diễn ra tối 15-6 là màn tranh tài của hai đội pháo hoa đến từ Ý và Mỹ với chủ đề “Made of Nature Wisdom - Tuyệt tác thiên nhiên” đã mang đến màn trình diễn mãn nhãn, nức lòng khán giả tại Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (ngoài cùng, bên phải) cùng các lãnh đạo thành phố đến dự đêm thứ 2 của DIFF 2024. Ảnh: XUÂN DŨNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (ngoài cùng, bên phải) cùng các lãnh đạo thành phố đến dự đêm thứ 2 của DIFF 2024. Ảnh: XUÂN DŨNG

Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh; Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh;Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Xuân Thắng.

Sự hòa quyện giữa âm nhạc và pháo hoa

Với màn trình diễn “Vũ trụ rạng rỡ: Bản giao hưởng ánh sáng”, đội pháo hoa đến từ Ý đã cho khán giả thấy kinh nghiệm và sự đồng điệu với khán giả. Từng loạt pháo được trình diễn, khán giả liên tục ồ lên, vỗ tay reo hò, vỡ òa trong sự ngạc nhiên vì pháo được trình diễn quá đẹp. Một trong những điểm nhấn của đội là việc sử dụng các bản nhạc được yêu thích của Việt Nam. Việc phối hợp âm nhạc và nhiều màn pháo hoa tầm thấp trong màn trình diễn kết hợp với mặt nước sông Hàn đã mang đến một không gian lung linh, huyền ảo đúng như tên gọi bản giao hưởng ánh sáng đã giúp đội Ý chinh phục được khán giả tại Đà Nẵng. Ông Damiano Baraldo, Đội trưởng đội pháo hoa Martarello cho biết, đội đã tìm kiếm những sản phẩm có chất lượng tốt nhất để mang đến màn trình diễn tuyệt vời nhất cho khán giả tại Đà Nẵng.

Lần đầu có mặt tại DIFF nhưng đội pháo hoa đến từ Mỹ đã mang đến cho khán giả màn trình diễn ấn tượng không kém đội Ý. Sự kết hợp tinh tế giữa các dòng nhạc rock, EDM, jazz và các kỹ thuật pháo hoa tân tiến nhất, đội pháo hoa đến từ Mỹ đem lại một màn trình diễn ngọt ngào và lãng mạn hơn. Màn trình diễn “Nhân loại - Cầu nối giữa các quốc gia” đưa du khách đến với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau lúc du dương, lúc dào dạt. Đội trưởng đội pháo hoa Mỹ, bà Nancy Rozzi tin rằng pháo hoa không chỉ là một hình thức giải trí mà là hình thức nghệ thuật thị giác. Thông qua màn trình diễn của mình, đội hy vọng sẽ truyền cảm hứng đoàn kết và lạc quan cho khán giả.

Theo đánh giá của ban giám khảo, hai đội trình diễn đêm thứ hai mang đến rất nhiều cảm xúc. Hai đội đã có cách kết hợp pháo và âm nhạc rất nhuần nhuyễn, kết hợp hài hòa giữa âm thanh, ánh sáng, gây được ấn tượng rất tốt. Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam, thành viên Ban giám khảo cho rằng, năm nay đội Ý có màn trình diễn khá thành công, đặc biệt âm nhạc rất hay, phong phú và đa dạng, có sự tương tác đồng điệu giữa pháo hoa và âm nhạc, mang đến nhiều xúc cảm cho khán giả.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường (giữa) trao kỷ niệm chương cho 2 đội.  Ảnh: XUÂN DŨNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường (giữa) trao kỷ niệm chương cho 2 đội. Ảnh: XUÂN DŨNG

DIFF vẫn là sự kiện hấp dẫn du khách

Lần đầu tiên thưởng thức DIFF, ông Micheli de Roon, du khách đến từ Hà Lan bày tỏ, DIFF là một show diễn đỉnh cao với sự kết hợp của âm thanh, ánh sáng tuyệt hảo. Phần trình diễn của hai đội Ý và Mỹ mang đến cho người xem nhiều bất ngờ. Thưởng thức pháo hoa tại không gian bờ sông mang đến một trải nghiệm rất ấn tượng và khó quên. Trong khi đó, chị Vũ Uyên, du khách đến từ tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng, DIFF là một sự kiện văn hóa - du lịch hấp dẫn của Đà Nẵng, rất đáng để đến thưởng thức. Đến đây, không chỉ được ngắm nhìn những chùm pháo hoa tỏa sáng đẹp mắt, mà còn được thưởng thức tinh hoa văn hóa các quốc gia qua những tiết mục nghệ thuật tuyệt vời. “Phần trình diễn của hai đội rất đẹp, rực rỡ màu sắc. Đặc biệt, đội Ý mang đến màn trình diễn rất hoành tráng, công phu, pháo bắn thành nhiều hình ảnh thân thuộc với người dân Việt Nam”, chị Uyên chia sẻ.

Màn trình diễn pháo hoa tuyệt đẹp của đội Ý. Ảnh: XUÂN SƠN
Màn trình diễn pháo hoa tuyệt đẹp của đội Ý. Ảnh: XUÂN SƠN

Chung quan điểm với chị Uyên, anh Trần Hữu Phát, người dân Đà Nẵng, đánh giá cao màn trình diễn của đại diện nước Ý; đồng thời cho rằng, phần trình diễn của đội Ý năm nay rất thành công, kết hợp rất hài hòa giữa âm thanh và ánh sáng, ít khói nên người xem được thưởng thức trọn vẹn. “Là một fan của đội Ý, tôi rất hào hứng khi nước này quay trở lại với DIFF. Và không ngoài kỳ vọng, phải nói rằng Ý đã mang đến khán giả một màn trình diễn pháo hoa đẳng cấp, xứng đáng là ứng cử viên vô địch. Còn đội Mỹ, lần đầu tiên đến với DIFF, họ cũng để lại ấn tượng nhất định cho khán giả”, anh Phát bày tỏ.

THU HÀ - XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.