Nâng cao trải nghiệm cho người dân, du khách

.

UBND quận Sơn Trà triển khai nhiều hoạt động, dịch vụ phục vụ du lịch để quảng bá, nâng cao trải nghiệm cho người dân, du khách; qua đó, góp phần phát triển du lịch của quận và kết nối đồng bộ, tạo cú hích mới cho du lịch của thành phố.

Nhiều hoạt động, dịch vụ phục vụ du lịch được UBND quận Sơn Trà triển khai nhằm quảng bá, nâng cao trải nghiệm cho người dân, du khách.  Ảnh: VIỆT ÂN
Nhiều hoạt động, dịch vụ phục vụ du lịch được UBND quận Sơn Trà triển khai nhằm quảng bá, nâng cao trải nghiệm cho người dân, du khách. Ảnh: VIỆT ÂN

Cuối tháng 5-2024, UBND quận Sơn Trà đã đưa các dịch vụ du lịch về đêm trên cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ đông chân cầu vào hoạt động. Được biết, giai đoạn 1, quận Sơn Trà đã tiến hành dọn vệ sinh toàn bộ khu vực, thay thế và trồng mới gần 100 cây xanh như chò đen, dầu rái, hoàng hậu, dừa thái…; lắp đặt 60 bộ đèn pha chiếu cây, biểu trưng của quận Sơn Trà, đường dây điện...

Tại khu vực có một số tiểu cảnh như hai khung tre trang trí hình chữ S, khung trang trí làm vòm treo nón lá, chong chóng, đèn lồng… để người dân, du khách check-in; các quầy kinh doanh dịch vụ, khu vui chơi cho trẻ em. Đặc biệt, “Con đường màu sắc” trên đường dẫn lên cầu Nguyễn Văn Trỗi với chiều dài 170m là điểm nhấn ấn tượng dành cho người dân, du khách. Cùng gia đình đến trải nghiệm dịch vụ, ông Lê Đức Quang (trú phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) chia sẻ: “Từ khi địa phương đầu tư, cải tạo và đưa vào sử dụng các dịch vụ mới, khu vực này đã sôi động, nhộn nhịp, thu hút nhiều người dân và du khách. Hy vọng đây sẽ là điểm nhấn du lịch văn minh, sạch đẹp”.

Theo UBND quận Sơn Trà, giai đoạn 2, quận sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp, thiết kế và cải tạo các hạng mục cơ sở vật chất, hạ tầng, vườn hoa, điện chiếu sáng, mô hình hoa, xe lam, điểm check-in trên cầu. Địa phương sẽ tổ chức các sự kiện, lễ hội để nâng cao nhu cầu thụ hưởng văn hóa, nghệ thuật cho người dân và du khách như sân khấu biểu diễn âm nhạc dân tộc, nhạc trữ tình, âm nhạc đường phố, vẽ và triển lãm tranh, thể dục nhịp điệu, vũ hội đường phố, lễ hội yoga…; một số hoạt động dịch vụ vui chơi, giải trí khác phục vụ người dân và du khách, để tạo điểm nhấn cùng các hoạt động kết nối với phố đi bộ Bạch Đằng.

Cùng với các hoạt động đêm trên cầu đi bộ, quận Sơn Trà cũng triển khai nhiều hoạt động nâng cao trải nghiệm cho du khách trong mùa du lịch. Đặc biệt, để góp phần thành công cho các đêm trình diễn của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường, bình ổn giá, trật tự giao thông đường thủy… được UBND quận Sơn Trà, các phường trên địa bàn và đơn vị rất chú trọng, chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp để tạo ấn tượng cho người dân và du khách.

Là 1 trong 3 phường trọng điểm trong DIFF 2024, UBND phường Nại Hiên Đông đã triển khai, yêu cầu 100% hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống, lưu trú trên địa bàn ký cam kết về giá, thực hiện nghiêm túc vệ sinh an toàn thực phẩm, không để các trường hợp bán hàng rong chèo kéo du khách, thực hiện văn minh thương mại nhằm mang đến cho người dân và du khách những đêm đại tiệc ánh sáng hấp dẫn và ấn tượng. Bên cạnh đó, địa phương đã quán triệt, yêu cầu các lực lượng thực hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không để xảy ra các trường hợp giữ xe tự phát, kinh doanh trái phép, thu không đúng giá tại các vị trí xem pháo hoa.

Đặc biệt, sau đêm khai mạc DIFF 2024, các lực lượng của quận Sơn Trà, địa phương, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cùng một số đơn vị, tổ chức đã phối hợp, chung tay dọn dẹp vệ sinh môi trường, nhanh chóng trả lại hiện trạng sạch đẹp. Chị Nguyễn Thị Hoài Trang, du khách từ Hà Nội chia sẻ, điều ấn tượng sau đêm khai mạc DIFF là người dân Đà Nẵng rất văn minh, lịch sự và có ý thức gìn giữ, bảo vệ môi trường. “Đà Nẵng được nhiều du khách lựa chọn làm điểm đến du lịch không chỉ vì cảnh quan đẹp, người dân thân thiện, hiếu khách mà còn vì môi trường xanh- sạch - đẹp. Tôi sẽ quay trở lại để trải nghiệm thêm dịch vụ du lịch tại đây”, chị Trang nói.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Huỳnh Văn Hùng, Sơn Trà là địa phương có vị trí thuận lợi, thế mạnh về cảnh quan, du lịch… thu hút đông đảo người dân và du khách. Việc đưa sản phẩm du lịch du lịch mới vào hoạt động được kỳ vọng là cú hích cho phát triển du lịch của quận Sơn Trà nói riêng và thành phố. “Chúng tôi mong bất kỹ du khách đến với quận Sơn Trà và Đà Nẵng đều có những trải nghiệm, ấn tượng tích cực từ cảnh quan thiên nhiên, dịch vụ, giá cả, sự an toàn đến người dân thân thiện, hòa đồng, hiếu khách. Quận sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị, địa phương để tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, nâng cao trải nghiệm của du khách, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn”, ông Hùng cho hay.

VIỆT ÂN

;
;
.
.
.
.
.