Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ hai thành công tốt đẹp

.

ĐNO - Tối 6-7, phát biểu tại lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ hai, năm 2024 (DANAFF II), Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường nhấn mạnh, đây là lần thứ hai Đà Nẵng tổ chức thành công một sự kiện điện ảnh quốc tế. DANAFF II đã hoàn thành sứ mệnh và đem lại cho thành phố một tuần lễ điện ảnh sôi động, đầy màu sắc.

Cùng dự lễ bế mạc, trao giải có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị  thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp tổ chức.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường phát biểu bế mạc DANAFF II. Ảnh: X.D
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường phát biểu bế mạc DANAFF II. Ảnh: X.D

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường, với nhiều hoạt động sôi nổi, DANAFF II đã để lại ấn tượng tốt đẹp với đông đảo công chúng, học sinh, sinh viên, các nhà quản lý, chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh.

Không chỉ hội tụ, vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, DANAFF II còn mong muốn tạo dựng một không gian để nuôi dưỡng và ươm mầm tài năng điện ảnh. Đó chính là một trong những nền tảng vững chắc để Đà Nẵng hướng tới xây dựng thành phố sự kiện điện ảnh, góp phần phát triển các ngành công nghiệp văn hóa.

Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định sự tin tưởng về lựa chọn, hướng đi của thành phố trong việc phát triển điện ảnh trở thành ngành công nghiệp văn hóa quan trọng, đóng góp tích cực vào sự phát triển văn hóa, kinh tế - xã hội của Đà Nẵng.

Đồng thời kỳ vọng, DANAFF II sẽ trở thành một trong những con đường hiệu quả để giới thiệu bản sắc dân tộc, quảng bá hình ảnh Đà Nẵng trẻ trung, năng động; là nhịp cầu nối Việt Nam, Đà Nẵng với châu Á và thế giới.

Chủ tịch Hiệp hội xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam Ngô Phương Lan phát biểu tại lễ bế mạc. Ảnh: X.D
Chủ tịch Hiệp hội xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam Ngô Phương Lan phát biểu tại lễ bế mạc. Ảnh: X.D

Đánh giá về DANAFF II, Chủ tịch Hiệp hội xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam Ngô Phương Lan - đồng Trưởng ban tổ chức cho biết, sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức DANAFF II có bước tiến rõ rệt, nhất là ở màu sắc đa dạng, chất lượng của hạng mục phim dự thi và các phim được lựa chọn trình chiếu tại liên hoan phim.

DANAFF II có số lượng hoạt động chuyên môn, học thuật gấp đôi DANAFF I (4 hội thảo, tọa đàm), với sự tham gia của các nhà làm phim, chuyên gia hàng đầu của điện ảnh Việt Nam và quốc tế, mang đến nhiều bài học kinh nghiệm, giải pháp để phát triển điện ảnh Việt Nam nói chung, DANAFF nói riêng.

Trong các buổi chiếu phim, khán giả thực sự nhập cuộc, hào hứng khi được thưởng thức những bộ phim hay; được gặp gỡ, giao lưu cùng các nghệ sĩ, nhà làm phim nổi tiếng; workshop “Ươm mầm tài năng” trở thành địa chỉ thu hút các bạn trẻ có năng khiếu và đam mê diễn xuất. 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên trái, ngoài cùng) trao giải phim châu Á dự thi hay nhất cho đoàn làm phim
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên trái, ngoài cùng) trao giải phim châu Á dự thi hay nhất cho đoàn làm phim "Culi không bao giờ khóc". Ảnh: X.D

DANAFF II có 12 giải thưởng ở hạng mục phim châu Á dự thi hạng mục phim Việt Nam dự thi. Bên cạnh đó, còn có giải Thành tựu điện ảnh, giải NETPAC và giải Khán giả cho phim Việt Nam được yêu thích nhất.

Kết quả chung cuộc, phim “Culi không bao giờ khóc” xuất sắc đoạt giải phim hay nhất ở hạng mục phim châu Á dự thi. Trong khi đó, ở hạng mục phim Việt Nam dự thi, giải phim hay nhất thuộc về phim “Mai” của đạo diễn Trấn Thành.

Bộ phim “Lật mặt 7: Một điều ước” được trao giải NETPAC. Còn giải Khán giả cho phim Việt Nam được yêu thích thuộc về chùm phim hoạt hình: Cá chép của ông Táo, Độc lạ làng Khoai và Đội lân sư nhí nhố.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh trao giải phim Việt Nam dự thi hay nhất cho bộ phim
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bên trái) trao giải phim Việt Nam dự thi hay nhất cho bộ phim "Mai" của đạo diễn Trấn Thành. Ảnh: X.D
Các thành viên đoàn phim
Các thành viên đoàn phim "Lật mặt 7: Một điều ước" nhận nhiều giải tại DANAFF II. Ảnh: X.D

X.DŨNG - Q.CƯỜNG

;
;
.
.
.
.
.
.