Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật diễn ra sôi nổi

.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay thời tiết nắng đẹp, buổi tối mát mẻ, rất lý tưởng cho việc vui chơi, giải trí, thưởng thức các chương trình nghệ thuật. Do sắp bước vào năm học mới, nhiều gia đình không chọn đi chơi xa, vì vậy, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật dịp này thu hút rất đông người dân tham gia, cổ vũ.

Những ngày này ở Đà Nẵng, ai cũng có thể cảm nhận được không khí tươi vui, rộn ràng, một phần vì đường phố rực rỡ sắc màu cờ hoa mừng Tết Độc lập, một phần vì có rất nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc diễn ra sôi nổi. Các bảo tàng mở cửa xuyên lễ phục vụ nhu cầu tham quan của người dân, mỗi bảo tàng đón hàng trăm lượt khách trong 4 ngày nghỉ lễ. Trong đó, đáng chú ý là Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng trưng bày chuyên đề ngắn hạn, giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật về vẻ đẹp mảnh đất, con người miền Trung - Tây Nguyên, thu hút rất đông khách tham quan mỗi ngày. Trong khi đó, Bảo tàng Đà Nẵng cũng là nơi nhiều người dân, du khách chọn ghé thăm để tham quan, tìm hiểu lịch sử. Cùng gia đình đến Bảo tàng Đà Nẵng dịp này, anh Nguyễn Văn Ninh (quận Thanh Khê) chia sẻ: “Kỳ nghỉ lễ này gia đình tôi đến bảo tàng để các con cảm nhận sâu sắc hơn về ý nghĩa của ngày Quốc khánh, giá trị của độc lập, hòa bình thông qua các hiện vật trưng bày”.

Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật năm nay tập trung nhiều nhất từ ngày 30-8 đến hết 1-9, được tổ chức khá đa dạng về loại hình, từ trưng bày triển lãm, chiếu phim, đến chương trình nghệ thuật, hội sách. Trong đó, chiếm phần lớn là các hoạt động văn nghệ, được tổ chức rộng khắp trên địa bàn, nhất là những nơi xa trung tâm thành phố. Đơn cử, chương trình âm nhạc đường phố vốn lâu nay tổ chức tại bờ tây cầu Rồng, lần này diễn ra ở quảng trường trước Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu; huyện Hòa Vang tổ chức chương trình văn nghệ “Âm vang bài ca quyết thắng” tối 31-8 tại xã Hòa Liên. Tối cùng ngày, quận Hải Châu tổ chức chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào” tại phố đi bộ Bạch Đằng, thu hút rất đông người dân, du khách thưởng thức. Bà Nguyễn Thị Cúc (quận Hải Châu) chia sẻ: “Dịp Tết Độc lập, được nghe những ca khúc về quê hương, đất nước, quá khứ hào hùng của dân tộc, người dân chúng tôi cảm thấy rất tự hào, phấn khởi, thêm yêu mảnh đất, con người Việt Nam và quý trọng cuộc sống hôm nay”.

Giống như năm ngoái, giải đua thuyền trên sông Hàn năm nay là một điểm nhấn trong chuỗi hoạt động mừng Quốc khánh, thu hút đông đảo người dân đến cổ vũ. Đây là hoạt động thể thao, song cũng là một nét văn hóa đáng quý của người dân miền biển Đà Nẵng. Đặc biệt, chương trình vũ hội đường phố tối 31-8 tại tuyến đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà) tiếp tục khẳng định sức hút, là một hoạt động nghệ thuật hút khách bậc nhất được tổ chức tại đường phố. Những vũ công trong bộ trang phục carnival tuyệt đẹp, đầy sắc màu, nhảy múa cùng những giai điệu vui tươi, khiến người xem khó có thể rời mắt. Ông Cedric Lacroix (du khách đến từ Canada) bày tỏ: “Không khí vũ hội thật sôi động, trang phục các vũ công rất đẹp. Tôi thấy rằng mọi người đến đây đều rất vui và tôi cũng vậy. Đà Nẵng là một thành phố du lịch tuyệt vời”.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong dịp chào mừng 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 được chuẩn bị chu đáo, diễn ra sôi động, hấp dẫn, thu hút đông đảo khán giả theo dõi và tham gia. Chất lượng của các chương trình, hoạt động được bảo đảm, có tính cộng đồng cao, đáp ứng nhu cầu của người dân, du khách. Qua đó, mang lại không khí nhộn nhịp, vui tươi trong ngày lễ lớn của đất nước, góp phần khẳng định thương hiệu thành phố sự kiện, lễ hội hàng đầu châu Á.

K.NGUYÊN

;
;
.
.
.
.
.