Nhà hát Trưng Vương tổ chức chương trình nghệ thuật 'Dòng sông kể chuyện'

.

ĐNO - Chiều 19-10, Nhà hát Trưng Vương tổ chức chương trình nghệ thuật “Dòng sông kể chuyện”. Đây là chương trình được xây dựng, tham gia và đạt huy chương Bạc tại Liên hoan Ca múa nhạc Toàn quốc 2024 (đợt 2).

Các tiết mục được dàn dựng công phu, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. ẢNH: KHÁNH NGÂN
Các tiết mục được dàn dựng công phu, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. ẢNH: KHÁNH NGÂN

Theo đó, chương trình gồm 2 phần (chuyện xưa, chuyện nay) với 14 tiết mục kết hợp đa dạng giữa các loại hình ca, múa và nhạc, tái hiện vẻ đẹp của đời sống và những nét đặc trưng văn hóa của Đà Nẵng bên dòng sông Hàn với không gian nghệ thuật giàu cảm xúc và đầy sáng tạo. Trong đó, có 2 tiết mục  múa đạt huy chương Vàng (Trăng nhà Chồ, chợ Hàn); 3 tiết mục đạt huy chương Bạc (Ngẫu hứng bài chòi, vũ nữ Apsara bên sông Hàn, cửa biển) tại liên hoan.

Chương trình nghệ thuật “Dòng sông kể chuyện

Đồng thời, Hội nghệ sỹ Múa Việt Nam tặng bằng khen cho tập thể nghệ sỹ múa; Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao bằng khen “Dàn nhạc biểu diễn xuất sắc” cho dàn nhạc Nhà hát Trưng Vương vì đã có thành tích xuất sắc tại liên hoan.

"Dòng sông kể chuyện" có ý nghĩa mang ký ức của thời gian, của Hàn giang, đã chứng kiến dòng lịch sử của thành phố. Từ những ngọn sóng hiền hòa đến dòng chảy mạnh mẽ, từ những mái nhà chồ đơn sơ đến những nhịp cầu vững chãi, dòng sông kể câu chuyện của riêng mình – chuyện về con người, về văn hóa, về sự chuyển mình của thành phố bên sông.

KHÁNH NGÂN

;
;
.
.
.
.
.
.