Thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam

.

Ngày 21-11, tại Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: ĐOÀN HẠO LƯƠNG
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: ĐOÀN HẠO LƯƠNG

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho rằng, ngành công nghiệp văn hóa đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ, thu hút nguồn lực tạo lợi thế cạnh tranh riêng biệt, góp phần tạo ra các giá trị kinh tế, đồng thời hỗ trợ tích cực trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa và nâng cao cơ sở vật chất, tinh thần của người dân.

Từ năm 2015 đến nay, Đà Nẵng luôn nỗ lực triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ trong việc nâng tầm văn hóa tương xứng với kinh tế, chính trị và xã hội. Trong đó, sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa được xác định là mũi nhọn thúc đẩy sự phát triển nhanh, bền vững của thành phố; đồng thời thành phố xác định hoàn thiện phát triển văn hóa trên 12 lĩnh vực, trong đó tập trung vào quảng cáo, phần mềm và các trò chơi giải trí, thiết kế, điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn, du lịch văn hóa.

Cùng với những kết quả khả quan đạt được trong thời gian qua, thành phố vẫn còn một số lĩnh vực văn hóa chưa thực sự phát triển tương xứng với vị thế và tiềm năng của thành phố; công tác xã hội hóa văn hóa còn hạn chế, các sản phẩm dịch vụ công nghiệp văn hóa vẫn chưa phát huy hết tiềm năng lợi thế, chưa liên kết hợp tác quốc tế mạnh mẽ để tạo ra các sản phẩm dịch vụ văn hóa đặc sắc, nổi bật.

Tại hội nghị, các đại biểu trình bày báo cáo tham luận, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm đối với các nhóm vấn đề thực tiễn triển khai phát triển các ngành công nghiệp văn hóa trong thời gian qua từ góc độ của các nhà quản lý, chuyên gia, tổ chức, doanh nghiệp. Qua đó, đánh giá, phân tích kỹ lưỡng những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế trong phát triển công nghiệp văn hóa thời gian qua; từ đó nhận diện thời cơ, thách thức của công nghiệp văn hóa Việt Nam trong thời gian tới.

ĐOÀN HẠO LƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.