.

Hướng đến cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012

.

Sau hơn một tháng khởi động, vòng loại cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam 2012” đang diễn ra trên toàn quốc, hứa hẹn cuộc đua tài và sắc đẹp tại thành phố biển Đà Nẵng vào trung tuần tháng 8-2012.
 

l Các thí sinh trong đêm chung kết Cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2008 tại thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam).
Các thí sinh trong đêm chung kết Cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2008 tại thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Với chủ đề “Vẻ đẹp hội tụ và lan tỏa”, cuộc thi hướng tới việc hội tụ tinh hoa vẻ đẹp Việt ở khắp bốn bể năm châu, để rồi từ đó lan tỏa đến với nhiều người, nhiều cộng đồng dân cư của thế giới.

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam 2012” đến nay vẫn chưa thu hút nhiều thí sinh ghi danh dự thi. Tuy nhiên, điều này không khiến nhà tổ chức quá lo ngại, bởi các người đẹp sẽ đăng ký nhiều hơn sau khi đáp ứng tiêu chí dự thi: phải tốt nghiệp THPT. Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, chưa khi nào các cuộc thi sắc đẹp cấp tỉnh, thành phố lại đồng loạt được tổ chức như năm nay. Chỉ trong vài tháng vừa qua, đã có hàng loạt cuộc thi lần lượt diễn ra như: Người đẹp Kinh Bắc (Bắc Ninh), Người đẹp Hạ Long (Quảng Ninh), Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long (Cần Thơ), Người đẹp xứ dừa (Bến Tre)…, và sắp đến sẽ là Người đẹp Đà Nẵng 2012.

Ông Lê Xuân Sơn, Quyền Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, khẳng định quá trình lựa chọn người đẹp vào ngôi vị Hoa hậu lần này sẽ được các Ban Giám khảo chú trọng tiêu chí hướng vẻ đẹp Việt ra trường quốc tế, hài hòa giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại. Vì vậy, Ban tổ chức sẽ làm nghiêm ngặt công tác kiểm tra lý lịch của thí sinh ngay từ vòng sơ loại, chứ không đợi đến vòng chung kết như thông lệ. Bên cạnh đó, khác so với những lần tổ chức trước, các nhà nhân trắc học sẽ được mời tham gia “cầm cân nảy mực” xuyên suốt từ vòng sơ loại đến khi cuộc thi kết thúc, để giúp Ban tổ chức chọn ra những vẻ đẹp tự nhiên không “dao kéo”.

Người đẹp Đà Nẵng Trần Thị Thùy Dung (giữa) đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2008.
Người đẹp Đà Nẵng Trần Thị Thùy Dung (giữa) đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2008.

Tại thành phố Đà Nẵng - nơi diễn ra Vòng chung kết Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2012, công tác chuẩn bị đang được các cấp, các ngành khẩn trương xúc tiến. Ông Nguyễn Xuân Anh, Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định: Đây là cuộc thi sắc đẹp hàng đầu quốc gia, là dịp góp phần quảng bá hình ảnh, con người Đà Nẵng rộng khắp trong và ngoài nước. Vì vậy, thành phố sẽ phối hợp và hỗ trợ tối đa để cuộc thi diễn ra thành công. Với kinh nghiệm tổ chức thành công nhiều sự kiện mang tầm quốc tế, Đà Nẵng sẽ lập ra một tiểu ban tổ chức, gồm nhiều ban, ngành để phối hợp.

Bên cạnh đó, UBND thành phố vừa chỉ đạo Sở VH-TT&DL phối hợp với Công ty CP Nghệ thuật Việt (VietArt) tổ chức Cuộc thi Người đẹp Đà Nẵng 2012. Cuộc thi nhằm định hướng giáo dục thẩm mỹ cho tuổi trẻ, tuyển chọn những thiếu nữ đang học tập, sinh sống hoặc làm việc tại Đà Nẵng, có đạo đức tốt, có trình độ văn hóa, có vẻ đẹp tiêu biểu cho phụ nữ Việt Nam để trao danh hiệu “Người đẹp”, góp phần tôn vinh người phụ nữ Việt Nam và đại diện cho phái đẹp của Đà Nẵng tham dự Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012.

Theo ông Nguyễn Hữu Chiến, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL thành phố Đà Nẵng, đến thời điểm này, công tác tổ chức cho Cuộc thi Người đẹp Đà Nẵng 2012 đang diễn ra đúng tiến độ.

Bài và ảnh: NGỌC HÂN

;
.
.
.
.
.