.

Giới trẻ Đà Nẵng sôi nổi đón lễ hội pháo hoa

.

(ĐNĐT) - Trước khi Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng khai hội, giới trẻ Đà thành đã tổ chức nhiều chương đặc biệt chào đón sự kiện quan trọng này.

Vì môi trường biển trong lành

Sáng ngày 28-4, hơn 100 bạn trẻ đã có mặt tại Công viên Biển Đông tham gia dọn vệ sinh tại các bãi tắm dọc tuyến đường Hoàng Sa - Trường Sa, chuẩn bị đón du khách các nơi đến Đà Nẵng xem pháo hoa.

Các bạn trẻ nhặt rác tại bãi biển Phạm Văn Đồng vì môi trường biển trong lành.
Các bạn trẻ nhặt rác tại bãi biển Phạm Văn Đồng - hành động vì môi trường biển trong lành.

Đây là một trong những hoạt động bên lề của Lễ hội biển, do Ban quản lý (BQL) Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng phát động. Các bạn trẻ đến từ CLB Việt trẻ tài năng Đà Nẵng, Nhóm hành động vì môi trường và cộng đồng Đà Nẵng 26+, Hội đồng hương Đắk Lắk tại Đà Nẵng trong những bộ đồng phục mang khẩu hiệu “I love Da Nang” với những hành động thiết thực đã nêu cao tinh thần “tất cả vì môi trường biển trong lành”, góp phần tạo bộ mặt xanh cho thành phố biển Đà Nẵng.

Tại bãi biển, nhiều bức tranh về bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật hoang dã cũng được trưng bày nhằm giúp cho người dân và du khách hiểu thêm về môi trường sống và có ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng.

Hơn 400 bạn trẻ tham gia nhảy flash mob

Chiều tối ngày 28-4, màn nhảy đồng diễn (flash mob) của học sinh và sinh viên do BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng tổ chức cũng đã diễn ra tại bãi biển Phạm Văn Đồng.

Với thông điệp “Tắm biển văn minh với trang phục áo tắm”, màn nhảy flash mob của hơn 400 bạn trẻ và cộng đồng trong những bộ trang phục bikini trẻ trung và tươi tắn đã góp phần quảng bá hình ảnh các bãi biển kiểu mẫu của Đà Nẵng - sắp tới sẽ được xây dựng ở phía Bắc và phía Nam Công viên Biển Đông nhằm hướng người dân và du khách tự tin mặc trang phục bikini phù hợp khi đến với biển Đà Nẵng. Các bạn trẻ đã cùng hòa nhịp vào không khí sôi động của âm nhạc và những điệu nhảy đường phố với màn trình diễn flash mob ngẫu hứng trong tiết trời Đà Nẵng tuyệt đẹp cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của người dân và du khách.

Bên cạnh đó, từ 16h30 đến 17h30 trong các ngày 27 đến 30-4, chương trình Thể thao biển do BQL phối hợp với Công ty Huy Khánh, Temple Đà Nẵng thực hiện diễn ra với nhiều hoạt động thể thao bổ ích và hấp dẫn dọc bãi biển Phạm Văn Đồng. Ngoài thời gian trình diễn, người dân và du khách có thể tham gia các loại hình cano kéo dù, kayak, phao chuối, jetsky ...

Khu gian hàng lưu niệm - ẩm thực do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng tổ chức cũng được khai trương tại Công viên Biển Đông với hơn 40 gian hàng lưu niệm, ẩm thực, hàng tiêu dùng… phục vụ người dân và du khách trong lễ hội pháo hoa nhằm làm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch của Đà Nẵng.

HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.