.

Người đẹp Nhật gốc Việt đăng quang Hoa hậu Việt Nam toàn cầu

.

Người đẹp Hirao Yuka đến từ Nhật Bản giành danh hiệu Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2013 trong đêm chung kết diễn ra vào ngày 17-7 tại Mỹ.

Utgười đẹp Nhật gốc Việt ddăng quang hoa hậu.
Người đẹp Nhật gốc Việt ddăng quang hoa hậu.

Tân Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2013 là người Nhật gốc Việt. Cô sinh năm 1990. Ngoài danh hiệu cao nhất cuộc thi, cô còn đoạt thêm giải phụ Người đẹp Áo tắm.

Đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia cuộc thi này là người mẫu Kim Duyên. Cô đoạt ngôi Á hậu 1. Á hậu 2 là Yuly Nguyễn đến từ Canada. Á hậu 3 là người đẹp Mai Thanh Hồng đến từ Virginia (Mỹ).
 
Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu là một trong số những cuộc thi sắc đẹp được nhiều thiếu nữ gốc Việt Nam trên toàn thế giới tham gia. Cuộc thi tổ chức định kỳ tại Mỹ.
 
Năm 2009, người đẹp Hương Giang đoạt ngôi vị Á hậu 2 khi tham dự chương trình này. Cũng trong năm 2009, Alex Trần đăng quang ngôi vị cao nhất - danh hiệu Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2009.
 
Sau 3 năm gián đoạn, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu lần thứ 5 trở lại với đêm thi chung kết diễn ra tại một resort ở San Diego, bang California, Mỹ. Năm nay, cuộc thi thu hút 75 người đẹp gốc Việt tham gia.
Người đẹp Kim Duyên của Việt Nam đoạt Á hậu 1.
Người đẹp Kim Duyên của Việt Nam đoạt Á hậu 1.

Đại diện của Việt Nam tại cuộc thi này là người mẫu Kim Duyên. Cô lọt sâu vào vòng trung kết và về nhì với danh hiệu Á hậu 1. Trong vòng thi trang phục áo dài, cô khoe vẻ duyên dáng với trang phục truyền thống cách điệu của nhà thiết kế Tuấn Hải. Phần trang phục dạ hội, Kim Duyên diện chiếc váy lấp lánh của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa.

Trong đêm chung kết, Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012 Tristine Trâm Bùi cũng có mặt để trao vương miện Á hậu cho Kim Duyên. Tại Việt Nam, Kim Duyên từng thi Hoa hậu các dân tộc nhưng không đạt thành tích gì. Tại cuộc thi 'Ngôi sao Người mẫu 2010', cô giành giải “Người mẫu Ảnh”.
 
Chương trình còn có sự tham gia của nhiều ca sĩ người Việt tại Mỹ như Thanh Tuyền, Elvis Phương, Tuấn Anh, Phạm Khánh Hưng, Ý Lan, Khang Việt...

Một số hình ảnh trong đêm chung kết:

Các thí sinh trong đêm chung kết.
Các thí sinh trong đêm chung kết.
Tân Hoa hậu và Á hậu 1 Kim Duyên.
Tân Hoa hậu và Á hậu 1 Kim Duyên.
Phút đăng quang của Hoa hậu.
Phút đăng quang của Hoa hậu.
Tân hoa hậu trong áo dài Việt Nam.
Tân hoa hậu trong áo dài Việt Nam.

 Theo HNM

;
.
.
.
.
.