.

Cuộc thi sáng tác ca khúc về Đà Nẵng: 13 tác phẩm đoạt giải

.

(ĐNĐT) - Sáng 26-9, tại Cung Thể thao Tiên Sơn, đã diễn ra lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi sáng tác ca khúc về Đà Nẵng. 13 tác phẩm xuất sắc nhất đã được trao giải.

Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo trao tặng giải Nhì (không có giải Nhất) cho tác giả ca khúc Huyền diệu sông Hàn nhạc sỹ Đình Thậm.
Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo trao giải nhì cho nhạc sỹ Đình Thậm - tác giả ca khúc Huyền diệu sông Hàn.

Trong đó, giải nhì duy nhất của cuộc thi (không có giải nhất) thuộc về ca khúc “Huyền diệu sông Hàn” (lời: Đỗ Quý Doãn, nhạc Đình Thậm), 3 giải ba được trao cho các tác phẩm: “Đà Nẵng bản hùng ca” (nhạc và lời: Nguyễn Thái), “Bên sông Hàn” (nhạc và lời: Nguyễn Duy Khoái) và “Đà Nẵng tôi yêu” (nhạc và lời: Tôn Thất Bằng); còn lại là 9 giải khuyết khích.

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi sáng tác ca khúc về Đà Nẵng được phát động từ tháng 8-2012, đã nhận được gần 300 ca khúc của các nhạc sỹ đến từ mọi miền đất nước. Theo nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân, với 13 tác phẩm được trao giải lần này, cần có kế hoạch dàn dựng, thu âm, thu hình để phát rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, đài phát thanh, truyền hình, các buổi liên hoan, biểu diễn giới thiệu ca khúc mới… Có như vậy, các ca khúc mới dần đi vào lòng công chúng.

Tin, ảnh: Thanh Tân

;
.
.
.
.
.