.
Khai mạc Liên hoan phim Đức - 2011 tại Đà Nẵng:

Thông điệp của tình hữu nghị

.
Tối 23-9, tại rạp chiếu phim Lê Độ, Liên hoan phim (LHP) Đức tại Đà Nẵng 2011 đã chính thức khai mạc. Phóng viên Báo Đà Nẵng đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Paul Weinig, Viện trưởng Viện Goethe Đức ở thành phố Hồ Chí Minh (đơn vị tổ chức) về LHP năm nay.

Mô tả ảnh.
Một cảnh trong phim “Goethe!” chiếu đêm khai mạc LHP.
* P.V: Được biết đây là lần thứ hai LHP Đức đến Việt Nam và Đà Nẵng, so với năm ngoái, năm nay LHP có gì mới, thưa ông? 

- Ông Paul Weinig: Năm 2010, LHP Đức lần đầu tiên được tổ chức tại 5 thành phố lớn của Việt Nam đã thành công rực rỡ. Tiếp nối thành công đó, LHP năm nay mở rộng quy mô đến 6 thành phố và sẽ giới thiệu đến khán giả Đà Nẵng những bộ phim mới và thành công nhất của nước Đức… LHP Đức 2011 tại Đà Nẵng sẽ giới thiệu cho khán giả những bộ phim của các đạo diễn gạo cội và cả những đạo diễn trẻ sớm gặt hái thành công.

* P.V: Thời tiết của đêm mở màn không được thuận lợi như ông đang thấy (mưa to, gió), nhưng khán giả Đà Nẵng vẫn đến rạp chiếu phim rất đông. Ông có thể nói gì về điều này?

- Ông Paul Weinig: Chúng tôi cũng bất ngờ như các bạn vậy, người Đà Nẵng thật nồng nhiệt. Tôi thực sự xúc động và chân thành cảm ơn sự nhiệt thành ấy. Và chắc chắn khán giả Đà Nẵng sẽ không phải thất vọng, vì phim Đức những năm gần đây rất thú vị! (Cười). Tôi hy vọng không chỉ LH này mà cả những lần tới, phim Đức sẽ tiếp tục là niềm yêu mến của người dân nơi đây.

* P.V: Thông điệp của LHP lần này là gì?

- Ông Paul Weinig: Như chúng tôi đã nói ở trên, chủ đề của các phim dự LH năm nay rất đa dạng, nó không thuộc một mô típ, một chuỗi vấn đề nào. Nói một cách chung nhất, đó là đất nước, là con người Đức. Còn nói về thông điệp thì đó là “Cùng đến với nhau, cùng trao đổi, cùng biết nhau, hiểu nhau… Từ hiểu biết và trao đổi về văn hóa, LHP sẽ góp phần củng cố và thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước Việt-Đức. Đó là nhiệm vụ của Viện Goethe của chúng tôi. Chúng tôi tự hào về điều này”.

* P.V: Xin cảm ơn ông.

LHP Đức tại Việt Nam 2011 được trình chiếu ở 6 thành phố lớn trên cả nước là Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP. Hồ Chí Minh. Lịch trình đợt LHP được bắt đầu từ ngày 16-9 tại Hà Nội, dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 17-10 tại Cần Thơ. Riêng ở Đà Nẵng, LHP kéo dài từ ngày 23 đến 28-9 với 10 bộ phim mới và thành công nhất của điện ảnh Đức những năm gần đây.
 
Thanh Tân (Thực hiện)
;
.
.
.
.
.