.

Phim Tết

.

Phim Tết vẫn là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân ngày nay khi có rất nhiều loại hình giải trí để lựa chọn trong những ngày đầu xuân Nhâm Thìn.

Kim Thư và Hiếu Hiền trong phim Hello cô Ba.                                                 Ảnh: VnExpress
Kim Thư và Hiếu Hiền trong phim Hello cô Ba. Ảnh: VnExpress

Nhiều lựa chọn

Dạo một vòng quanh các tiệm kinh doanh băng đĩa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong những ngày này, có thể thấy rộn ràng sắc màu của các ấn phẩm phim Tết. Nổi bật nhất vẫn là các ấn phẩm phim hài mang tiếng cười nhẹ nhàng và không khí tươi mới ngày đầu xuân, với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi danh như: NSƯT Bảo Quốc, Xuân Hinh, Quốc Anh, Hoài Linh, Thúy Nga, NSƯT Chí Trung, Quang Thắng, Tấn Beo, Tấn Bo…, và cả những cái tên còn khá mới trong làng hài như Nhật Cường, ca sĩ Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly… Đi chùa cầu duyên, Xuân Hinh kén chồng, Vợ khôn dạy chồng dại, Trúng số độc đắc… là những phim hài Tết đang được bày bán phổ biến. Bên cạnh đó, các quầy băng đĩa cũng linh động nhập phim kinh dị, hài hước nổi tiếng của Hồng Kông, Hàn Quốc, Mỹ… để phục vụ nhu cầu của người dân.

Đại diện rạp MegaStar Vĩnh Trung cho biết, từ ngày 18-1, rạp sẽ bắt đầu khởi chiếu phim Tết với những phim Việt mới sản xuất được giới truyền thông đưa tin rầm rộ như: Lời nguyền huyết ngải, Thiên mệnh anh hùng, Lệ phí tình yêu, Hello cô Ba, Vũ điệu đường cong, Chân dài hành động… Theo người quản lý rạp Lê Độ, rạp này cũng đã sẵn sàng cho mùa phim Tết. Đặc biệt, trong năm nay, bên cạnh việc chiếu phim tại rạp, đội chiếu phim lưu động của Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Đà Nẵng sẽ đưa phim phục vụ bà con các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Hòa Vang.

Trên sóng truyền hình, phim hài Tết cũng được dịp nở rộ: Từ mồng 1 đến mồng 3 Tết, HTV7 và HTV9  sẽ phát sóng 4 bộ phim hài, mỗi phim 2 tập gồm Những chàng rể tuổi rồng, Mùa xuân quanh ta, Trưởng thôn đa tình, Chàng bụt hậu đậu. HTV2 chiếu Tết ơi xuân à (11 tập) từ ngày 27-12, trong khi VTV9 phát sóng Xuân tình (10 tập) vào lúc 20 giờ từ mồng 1 Tết. Truyền hình phía Bắc phát sóng các phim: Tết siêu tiết kiệm (5 tập - TV Plus), Chuyến bay đầu năm (2 tập - Trần Gia), Tìm nơi đón Tết (6 tập - VFC). Bên cạnh đó, nhiều bộ phim dài tập mang nội dung nhẹ nhàng cũng chọn Tết để khởi chiếu như: Hoa hướng dương, Bến tình yêu trên kênh HTV7…

Ưu thế phim rạp

Với sự đa dạng của các thể loại phim hài, kinh dị lẫn tâm lý tình cảm… trên sóng truyền hình hoặc băng đĩa nhưng thực tế không thể phủ nhận, phim rạp vẫn là lựa chọn số một của nhiều bạn trẻ hiện nay trong những ngày Tết. Theo Quỳnh My, sinh viên năm 4, Đại học Bách khoa Đà Nẵng, đến rạp vừa xem phim vừa gặp gỡ, tụ họp bạn bè; hơn nữa, chất lượng hình ảnh, âm thanh tại các rạp là những lý do để My và các bạn luôn coi đây là một trong những điểm đến lý tưởng. Anh Ngọc Dũng, lập trình viên của một công ty cổ phần Tin học cho biết, Tết nào cũng cùng bạn gái đi xem phim rạp nên thành thói quen.

Đời sống ngày càng đi lên theo sự phát triển của xã hội, xem phim rạp không còn là chuyện xa xỉ, không chỉ là cơ hội hẹn hò lý tưởng của riêng những đôi yêu nhau mà còn là dịp để gia đình cùng đi chơi Tết, bạn bè gặp gỡ thư giãn sau một năm làm việc, học tập. Một cán bộ ngành Văn hóa của thành phố Đà Nẵng cho rằng, đó là xu hướng tất yếu của xã hội hiện đại.

NGỌC DUNG
 

;
.
.
.
.
.