.

17-5, khai mạc Liên hoan phim châu Âu tại Đà Nẵng

.

Khán giả yêu điện ảnh Đà Nẵng một lần nữa có cơ hội để thực hiện một chuyến “du ngoạn” vòng quanh châu Âu trên màn bạc thông qua bộ sưu tập phim phong phú được giới thiệu trong Liên hoan phim (LHP) châu Âu 2014.

LHP châu Âu lần thứ 15 sẽ khai mạc tại Đà Nẵng lúc 18 giờ ngày 17-5 tại rạp CGV, tầng 4, Vĩnh Trung Plaza, 255-257 Hùng Vương, Đà Nẵng. Bộ phim Để tình yêu dẫn lối (Anh) được khởi chiếu khai mạc lúc 19 giờ 30 sẽ mở màn cho hành trình du ngoạn đến châu Âu của khán giả.

13 bộ phim còn lại sẽ được chiếu 1 suất/ngày vào thời gian cố định 17 giờ 30 hoặc 19 giờ 30 từ ngày 18-5 đến 27-5 tại phòng chiếu số 6 của rạp CGV. Các bộ phim được chiếu tại LHP gồm: Hành trình tới Jerusalem (Bulgaria), Những vì sao trên cao (Phần Lan), Đàn ong thiên niên kỷ (Slovakia), Mùa thứ 5 trong năm (Ba Lan),  Màn trình diễn xuất sắc (Áo), Chuyện cổ tích ban đêm (Pháp), Đừng đùa với quỷ (Cộng hòa Czech), Điểm mù (Luxembourg), Ôi chàng trai (Đức), Cuộc tìm kiếm Suger Man (Thụy Điển), Ondine (Ailen), Nàng Bạch Tuyết (Tây Ban Nha). Hầu hết các phim được chiếu trong LHP là phim mới và từng được đề cử hoặc đã giành được những giải thưởng điện ảnh uy tín trên thế giới.

Điểm nổi bật năm nay là bộ phim ngắn do một đạo diễn trẻ triển vọng của Việt Nam sản xuất sẽ được giới thiệu tại LHP. Bộ phim phản ánh bức tranh toàn cảnh về lịch sử, con người, di sản văn hóa phong phú cũng như những phong cảnh tuyệt đẹp của châu Âu theo cách đầy sáng tạo.

Vé xem phim miễn phí được phát từ ngày 12-5 tại rạp CGV, tầng 4, Vĩnh Trung Plaza, 255-257 Hùng Vương, Đà Nẵng.

NGỌC HÀ
 

;
.
.
.
.
.