.

13 phim chiếu rạp Việt Nam trong tháng 8

.

“Guardians of the Galaxy”, “Ninja Rùa”, “Step Up All In” hay “Scandal: Hào quang trở lại” là những tác phẩm nổi bật trong tháng cuối cùng của mùa phim hè năm nay.

1. Guardians of the Galaxy - 3D

Ngày khởi chiếu dự kiến: 1-8

Được đầu tư tới 170 triệu USD kinh phí sản xuất, Guardians of the Galaxy là một trong những bom tấn được chờ đợi nhất hè này khi hãng Marvel giới thiệu tới khán giả các siêu anh hùng mới. Phim xoay quanh câu chuyện của tay thám hiểm gan lỳ Peter Quill khi anh trở thành mục tiêu hấp dẫn trong mắt bọn săn tiền thưởng. Tất cả là vì anh đã đánh cắp quả cầu bí ẩn mà Ronan, một tên xấu xa có khả năng đe dọa toàn vũ trụ, thèm muốn.

Để trốn tránh Ronan, Quill buộc phải chấp nhận thỏa thuận với một nhóm bốn thành viên không ai giống ai: Rocket, một con chồn sử dụng súng; Groot, một sinh vật hình người nhìn như một thân cây; cô nàng bí ẩn nguy hiểm Gamora và Drax Kẻ hủy diệt. Phim có sự tham gia của các diễn viên Chris Pratt, Zoe Saldana, Dave Bautista và hai tài tử Vin Diesel – Bradley Cooper đóng vai trò lồng tiếng cho hai nhân vật Groot – Rocket.

2. Kỳ nghỉ hè của nhóc Nicolas

Ngày khởi chiếu dự kiến: 1-8

Ra rạp cùng ngày với các “vệ binh” của Hollywood là chú nhóc Nicolas nghịch ngợm của điện ảnh Pháp. Được dựa trên loạt truyện thiếu nhi rất ăn khách, Kỳ nghỉ hè của nhóc Nicolas xoay quanh chuyến đi của cậu bé cùng cha mẹ và bà ngoại ở khách sạn Beau-Rivage bên bờ biển. Những rắc rối xảy đến khi cha Nicolas gặp lại một người bạn cũ có cô con gái kỳ quặc cùng lứa tuổi với Nicolas. Lời nói đùa “Hai đứa bé thật ngọt ngào. Tôi nghe như tiếng chuông giáo đường đâu đây” khiến Nicolas hoảng sợ và gây nên nhiều tình huống dở khóc dở cười.

3. Mr. Jones

Ngày khởi chiếu dự kiến: 1-8

Là phim kinh dị theo phong cách “Found Footage” (giả tài liệu), Mr. Jones là câu chuyện về hai nhân vật Scott và Penny vừa chuyển đến căn nhà nhỏ, cách biệt trong một khu rừng để thoát khỏi áp lực từ thế giới bên ngoài, tận hưởng luồng không khí mới mà họ sẽ thổi vào các tác phẩm nghệ thuật của mình. Tuy nhiên, cả hai sớm nhận ra ở khu rừng tối tăm này còn có một nghệ sĩ lập dị khác cũng đang ẩn náu với cái tên Mr. Jones. Sự tò mò của Scott và Penny đã làm kinh động không gian riêng của Jones…

4. Teenage Mutant Ninja Turtles – 3D

Ngày khởi chiếu dự kiến: 8-8

Trong tháng này, nhiều khán giả cũng sẽ được gặp lại những nhân vật từng gắn liền với tuổi thơ – Ninja Rùa. Một nghiên cứu hóa học thất bại tình cờ khiến những chú rùa bình thường bị đột biến thành khổng lồ với khả năng đi đứng và nói chuyện như người. Được một bậc thầy võ thuật là Splinter nuôi nấng và dạy dỗ, bốn chú rùa con ngày nào trưởng thành, là những ninja bí mật chiến đấu bảo vệ hòa bình trong thế giới ngầm của thành phố New York.

Với sự hỗ trợ của cô phóng viên trẻ xinh đẹp April O’Neil, người có bố tham gia vào chương trình thí nghiệm chất hóa học nọ, 5 thầy trò tìm cách chống lại thế lực đen tối của tên tội phạm Shredder cùng tổ chức Foot Clan của hắn, vốn kiểm soát cả lực lượng cảnh sát và các chính trị gia, để giải phóng cho cả thành phố. Phim do đạo diễn Michael Bay sản xuất, với sự góp mặt của cô đào bốc lửa Megan Fox.

5. Into the Storm

Ngày khởi chiếu dự kiến: 8-8

Bộ phim về thiên tai mới nhất trong năm nay, Into the Storm, sẽ là đối thủ phòng vé của các Ninja Rùa khi ra rạp cùng ngày. Được làm theo phong cách giả tài liệu “Found Footage”, phim khai thác về một thảm họa tự nhiên khủng khiếp nhất của loài người khi một cơn bão kinh hoàng xuất hiện và thổi bay mọi thứ ở những nơi nó đi qua. Tận dụng công nghệ tiên tiến của điện ảnh, nhà sản xuất mong muốn Into the Storm có thể sánh ngang các phim thảm họa từng rất ăn khách như 2012 hay The Day After Tomorrow.

6. Nước mắt sát thủ

Ngày khởi chiếu dự kiến: 8-8

Phim được khơi nguồn cảm hứng từ một hình ảnh đọng lại trong tâm trí đạo diễn Lee Jeong Beom suốt một thập kỷ - một sát thủ xin lỗi nạn nhân của mình. Môtíp này được xâu chuỗi vào câu chuyện của sát thủ Gon trong nhiệm vụ cuối cùng và mục tiêu của anh ta, Mo Gyeong.

Bị bỏ mặc tại sa mạc khi còn nhỏ, Gon lớn lên và trở thành một sát thủ. Lỗi lầm không thể tha thứ trong một nhiệm vụ đã để lại một “vết sẹo” lớn đối với cuộc đời Gon. Trong khi cố gắng rũ bỏ tất cả, Gon lại được giao cho một nhiệm vụ mới. Anh trở về Hàn Quốc, nơi mình sinh ra, để hoàn thành vụ ám sát cuối cùng. Tuy nhiên, bản thân anh không thể giết hay cứu cô ta - mục tiêu cuối cùng, cũng là người phụ nữ anh trót “phải lòng”. Nước mắt sát thủ có sự góp mặt của hai ngôi sao – Jang Dong Gun và Kim Min Hee.

7. The Expendables 3

Ngày khởi chiếu dự kiến: 15-8

Tiếp nối thành công của hai phần trước, các ngôi sao phim hành động gạo cội của Hollywood hội ngộ trong phần ba của The Expendables. Phim tiếp tục theo chân Barney (Sylvester Stallone), Christmas (Jason Statham) cùng những thành viên còn lại trong cuộc đối đầu với Conrad Stonebanks (Mel Gibson) – người trước đây từng đồng sáng lập ra “biệt đội” cùng Barney. Stonebanks sau đó trở thành một tên buôn vũ khí tàn bạo và Barney buộc phải thủ tiêu hắn. Tuy nhiên, hắn không chết và quyết trở lại xóa sổ Expendables để báo thù…

8. Lucy

Ngày khởi chiếu dự kiến: 15-8

Lucy là phim hành động, giả tưởng mới nhất của nhà biên kịch kiêm đạo diễn Luc Besson. Ông là đạo diễn của những bộ phim hành động nổi tiếng như Taken 2, loạt phim Transporter, Taxi... Trong phim, Scarlett Johansson vào vai Lucy, một cô gái bình thường với cuộc sống như bao người khác. Sau một đêm tiệc tùng, cô tỉnh dậy và phát hiện ra mình đã rơi vào tay một bọn bắt cóc bí ẩn. Kinh hoàng hơn, đó là một tổ chức đen tối đang âm mưu vận chuyển một chất thuốc kỳ lạ và dự tính biến Lucy thành kiện hàng sống bằng cách giấu thứ thuốc đó trong cơ thể cô.

Nhưng điều mà bọn chúng không ngờ tới là trong khi Lucy bị đánh đập, hành hạ, bọc thuốc bị vỡ và chất thuốc ngấm vào cơ thể cô. Nó biến Lucy thành một dạng siêu nhân, với khả năng vận động hơn người để thoát khỏi vòng vây bọn bắt cóc. Điều quan trọng nhất là giờ đây, cô có thể sử dụng hết 100% công năng của não bộ. Do đó, Lucy có thể làm được những việc vượt xa trí tưởng tượng của con người, như học một ngôn ngữ mới trong khoảng thời gian ngắn hay dịch chuyển mọi thứ bằng ý nghĩ…

9. Mất xác

Ngày khởi chiếu dự kiến: 15-8

Bộ phim điện ảnh thứ hai của Tinna Tình, sau Long Ruồi, cũng ra rạp tháng này. Chuyện phim bắt đầu từ vụ án mạng xảy ra trên một khúc sông vắng, không tìm thấy xác nạn nhân. Hai mẹ con Y Linh và Ban Mai trở thành nghi can giết người giấu xác. Cả hai đều nhận mình là thủ phạm gây ra cái chết cho bác sĩ Sinh – người một thời là tình nhân của Y Linh. Trớ trêu thay, ông Sinh lại là cha của Nam An – người yêu của Ban Mai.

10. Trang điểm xác chết

Ngày khởi chiếu dự kiến: 15-8

Một phim kinh dị khác cũng ra rạp trong tháng này là Trang điểm xác chết của điện ảnh Hoa ngữ. May, một thợ trang điểm xác chết, dành hầu hết thời gian làm việc của cô ở nhà xác. Tại câu lạc bộ đêm, cô gặp những người bạn mới và dần vướng vào các bí ẩn mà không hay biết. Chuyện xấu xảy ra trong một lần May phải làm việc đến khuya ở nhà xác. Người bạn Che Li của cô chết và điều này làm May bị ám ảnh và sợ hãi các hồn ma.

Mỗi buổi tối khi mở tủ áo, May đều nhìn thấy một bộ váy đỏ đầy tử khí được treo trong đó, đi kèm là nhiều chuyện không may ập đến. Từ đây, mê cung sợ hãi và ma quái đã vây lấy May và cả những người xung quanh cô.

11. Step Up All In – 3D

Ngày khởi chiếu dự kiến: 22-8

Step Up All In được cho là phần cuối của cả loạt phim về vũ đạo - Step Up - với sự quy tụ của dàn diễn viên từ các tập trước (trừ phần một). Hai diễn viên nam - nữ chính của phần này là Ryan Guzman (nam chính của Step Up Revolution - phần bốn) và Briana Evigan (nữ chính của Step Up 2 the Streets - phần hai). Nhân vật được yêu thích, Moose (Adam Sevani), cũng sẽ trở lại trong tập này và cùng các vũ công đình đám tham gia vào cuộc thi nhảy hoành tráng ở Las Vegas để giành hợp đồng biểu diễn ở thành phố xa hoa này trong ba năm.

12. The Prince

Ngày khởi chiếu dự kiến: 29-8

Chuyện phim kể về một người thợ máy có quá khứ gắn liền với thế giới ngầm. Đến một ngày, cuộc sống mới của anh bỗng dưng xáo trộn khi con gái bị bắt cóc. Để cứu con, anh buộc phải đối mặt với những kẻ thù cũ. Phim có sự tham gia của tài tử gạo cội Bruce Willis, nam diễn viên John Cusack cùng ngôi sao Hàn Quốc Bi Rain.

13. Scandal: Hào quang trở lại

Ngày khởi chiếu dự kiến: 29-8

Bộ phim tâm lý rùng rợn của đạo diễn Victor Vũ là tác phẩm khép lại cho mùa phim hè năm nay tại các rạp chiếu Việt Nam. Câu chuyện kể về Bella - nữ diễn viên đã đi qua thời vàng son và muốn níu giữ lại những danh vọng của ngày xưa... Trong cuộc đua để trở lại với showbiz, hành trang của cô không chỉ là tài năng mà còn cần đến nhan sắc. Để níu kéo tuổi trẻ, cô quyết định nhờ đến sự can thiệp của phẫu thuật thẩm mỹ. Scandal: Hào quang trở lại có sự tham gia của các diễn viên Trang Nhung, Chi Bảo, Thân Thúy Hà, Chiều Xuân…

VnExpress

 

;
.
.
.
.
.