.

Microsoft tái thương lượng mua lại Yahoo!

.

Tập đoàn Microsoft một lần nữa đang cố gắng tái thương lượng với Yahoo! để nhằm cạnh tranh trên lĩnh vực quảng cáo trực tuyến và tìm kiếm với gã khổng lồ Google.

Microsoft vẫn chưa từ bỏ ý định mua lại Yahoo!

Công ty Redmond, nhà sản xuất phần mềm có trụ sở tại Washington, đã “hé lộ” về những cuộc thương lượng mới nhưng lại không cung cấp những thông tin cụ thể về nội dung.

Trong một tuyên bố đưa ra cuối ngày 18-5, Yahoo! cho biết sẽ tìm kiếm các giải pháp khác nhau để “tối đa hóa giá trị” và “vẫn luôn theo đuổi các hợp đồng chuyển giao nếu điều đó là tốt nhất cho lợi ích cổ đông”.

Trong khi đó, Microsoft nhấn mạnh, tập đoàn này sẽ không vượt quá mức giá 47,5 tỷ USD đã đưa ra để mua lại Yahoo!. Tuy nhiên, Microsoft vẫn luôn để mở khả năng đưa ra những mức giá dao động khác, phụ thuộc vào quá trình đàm phán giữa hai bên và các cổ đông lớn.

Yahoo! hiện đang đối mặt với nhiều áp lực đến từ các cổ đông, buộc phải tiếp tục đàm phán với Microsoft. Nhà đầu tư của Yahoo! là Carl Icahn dọa sẽ thay đổi toàn bộ ban điều hành tại Sunnyvale (trụ sở của Yahoo!) nếu việc thương lượng không đạt được trước khi diễn ra cuộc gặp thường niên vào ngày 3-7 tới. Theo các nhà phân tích, bất cứ thảo thuận nào đối với Microsoft trong thời điểm này cũng sẽ giúp Yahoo! vượt qua lời đe dọa của cổ đông quan trọng Icahn.

L.P (Theo BBC và AP)

;
.
.
.
.
.