.
CÔNG TY QUẢN LÝ VẬN HÀNH ĐIỆN CHIẾU SÁNG ĐÀ NẴNG:

Thử nghiệm thành công thiết bị tiết kiệm điện Dimming

.

Công ty Quản lý vận hành điện chiếu sáng Đà Nẵng đã lắp đặt và thử nghiệm thành công thiết bị tiết kiệm điện Dimming trên địa bàn. Kết quả này sẽ mở một hướng mới cho vấn đề tiết kiệm điện năng trong lĩnh vực chiếu sáng công cộng của thành phố.

DN đã cho lắp 60 bộ thiết bị này ở 60 trụ đèn chiếu sáng trên đường Bạch Đằng, với 2 chế độ ánh sáng: từ 18 giờ 30 đến 23 giờ thắp sáng 100% công suất và từ sau 23 giờ giảm bớt 39% công suất. Thông số thu được cho thấy sau khi thực hiện chế độ tiết giảm, mức tiêu hao điện năng giảm gần 50% so với độ rọi đèn và 40% về dòng điện. Như thế, với các loại đèn chiếu sáng có công suất từ 250W trở lên đang sử dụng ở hệ thống điện chiếu sáng Đà Nẵng hiện nay, thiết bị tiết giảm Dimming sẽ bảo đảm giảm được một khoản tiêu hao điện năng khá lớn mỗi ngày.

Tuyến đường Bạch Đằng đã lắp đặt xong các thiết bị tiết kiệm điện chiếu sáng Dimming.
Ông Đặng Lê Kim Hòa, Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty Quản lý vận hành điện chiếu sáng, cho biết, việc thử nghiệm thiết bị này là định hướng thay đổi lớn của DN trong mục tiêu tăng cường hiệu quả hoạt động vận hành chiếu sáng và tiết giảm điện năng năm 2008.

Triển khai lắp đặt thiết bị này, Công ty Quản lý vận hành điện chiếu sáng Đà Nẵng đã nhận được tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật tích cực từ các chuyên gia hãng đèn Philip cũng như thông qua tài trợ 60 bộ Dimming đầu tiên của hãng này để thí điểm lắp đặt. Theo kỹ sư Phạm Tài, Giám đốc DN, kết quả đo đạc đã khẳng định sử dụng thiết bị Dimming mang lại hiệu quả tiết kiệm điện năng rõ ràng.

Từ thành công này, DN sẽ trình UBND thành phố phê duyệt dự án và cho tiến hành các bước triển khai thiết bị Dimming trên địa bàn thành phố. Trước mắt, công ty dự kiến sẽ lắp đặt thêm ở 3 tuyến đường Nguyễn Văn Linh, Lê Duẩn và Trần Phú, đều theo giải pháp công nghệ do Philip tài trợ.
Thụy Bất Nhi

;
.
.
.
.
.