.

IE8 beta 2 sẽ có nhiều tính năng mới cho chuyên gia CNTT

.

 IE8 beta 2 sẽ có nhiều tính năng mới cho các chuyên gia CNTT, trong đó có một cách giúp họ dễ dàng triển khai trình duyệt này với hệ điều hành (HĐH) Windows Vista.

Microsoft sẽ cải tiến nhiều tính năng trong phiên bản Internet Explorer (IE) mới nhất, nhằm giúp cho các chuyên gia CNTT dễ dàng triển khai và quản lý trình duyệt này hơn.

IE8 beta 2 (dự kiến sẽ “trình làng” trong tháng 8/2008) sẽ có nhiều tính năng mới cho các chuyên gia CNTT, trong đó có một cách giúp họ dễ dàng triển khai trình duyệt này với HĐH Windows Vista. Các nhân viên CNTT có thể bổ sung IE8 lên Vista nhanh chóng và triển khai cả 2 sản phẩm này cho nhiều người dùng. Hiện tại, các nhân viên CNTT phải trải qua một quy trình kéo dài tới 2 giờ chỉ để triển khai IE7 cùng với HĐH Windows XP, Microsoft cho biết.

Sở dĩ có sự điều chỉnh trên là vì Microsoft đã nhận được rất nhiều phản hồi từ người dùng phàn nàn rằng, việc triển khai IE7 cùng XP Windows "nhọc nhằn quá mức".

Microsoft cũng sẽ bổ sung thêm nhiều công cụ giúp cho các nhân viên CNTT quản lý những vấn đề tương thích website tốt hơn với IE8. Bộ công cụ Application Compatibility Toolkit (ACT) sẽ tự động dò tìm, phát hiện và khắc phục những vấn đề tiềm ẩn giữa IE8 với các ứng dụng bên trong và website. ACT là công cụ có thể được dùng để chạy thử ứng dụng và website trên nền IE/Vista, trước khi chính thức đưa vào vận hành.

Chưa hết, bản IE8 beta 2 còn được trang bị phiên bản cập nhật của IE Administration Kit - một công cụ cho phép giới chuyên gia CNTT tùy biến IE. Phiên bản mới đã bịt lại một số lỗi kỹ thuật và hỗ trợ IE8 tùy biến trên nền Vista cũng như Windows Server 2008 tốt hơn.

Microsoft phát hành IE8 beta 1 từ tháng 3/2008 và gần đây mới thông báo, bản IE8 beta 2 sẽ chính thức ra mắt trong tháng 8/2008. Với IE8, Microsoft muốn chứng minh hãng đang hết sức "thiện chí" và tích cực trong việc hỗ trợ các chuẩn web chung.

NU (theo Pcworld)
;
.
.
.
.
.