.
Sở Thông tin và Truyền thông:

Tọa đàm phát triển nhân lực phần mềm

.

Sáng 27-6-2008, Sở Thông tin – Truyền thông Đà Nẵng đã tổ chức tọa đàm cùng các DN CNTT, hoạt động sản xuất phần mềm trên địa bàn về các yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phát triển công nghiệp phần mềm trong tình hình hiện nay.

Buổi tọa đàm có sự tham gia tư vấn thông tin của các chuyên gia thuộc Trung tâm đào tạo nhân lực IBM Việt Nam.

Các DN đã trao đổi với các chuyên gia tư vấn về thực trạng nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp phần mềm tại Việt Nam và Đà Nẵng, đánh giá những nguy cơ thiếu hụt nghiêm trọng về chất lượng nhân lực để tìm giải pháp khắc phục.

Ông Nguyễn Kiêm, Giám đốc đào tạo IBM Việt Nam, cho rằng các DN cần chủ động xây dựng những ý tưởng mới về định hướng phát triển, từ đó mới sử dụng tốt các nhân lực trong tay và “đặt hàng” nghiêm túc cho những cơ sở đào tạo. Quan hệ hợp tác giữa đào tạo – sử dụng lao động phần mềm nhờ vậy sẽ cải thiện và nỗi lo thiếu hụt con người giảm đi. Đặc biệt ở đây, vai trò các cấp chính quyền, các cơ quan quản lý trong nỗ lực thể hiện quyết tâm phát triển công nghiệp phần mềm sẽ rất quan trọng. Bản thân chính quyền, các cơ quan hành chính phải nhìn nhận họ cũng là khách hàng của các chiến lược đào tạo nhân lực phần mềm. 

Đà Nẵng hiện có trên 50 DN tham gia hoạt động, gia công về phần mềm với hơn 5.000 lao động có đào tạo căn bản. Số lao động này dự kiến sẽ gia tăng gấp đôi trong vòng vài năm đến và thành phố đang thiếu hụt nguồn bổ sung nhân lực này.

Thụy Bất Nhi

;
.
.
.
.
.