.

iPhone 3G đã được bày bán trên thế giới

.

Những người yêu thích các sản phẩm công nghệ hiện đại trên khắp thế giới hôm nay (11-7) đã được toại nguyện sau nhiều ngày chờ đợi buổi lễ ra mắt chiếc iPhone đời mới của hãng máy tính Apple. Đây cũng là sản phẩm iPhone đầu tiên có bán trên ở nhiều nước.

Chủ tịch Softbank Masayoshi Son (trái) và khách hàng đầu tiên cầm trên tay sản phẩm iPhone 3G của hãng Apple ở Tokyo sáng 11-7. Ảnh: AP

Sáng sớm 11-7, cửa hàng của Softbank Corp. - nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động lớn thứ 3 Nhật Bản - ở Tokyo đã bắt đầu bày bán sản phẩm được mong đợi này của Apple sớm hơn 5 tiếng đồng hồ so với các cửa hàng khác trên toàn quốc, mở màn cho việc ra mắt sản phẩm ở 22 nước trên toàn thế giới. Sản phẩm iPhone 3G kết nối không dây lần này đã cải tiến so với iPhone đời trước, được ra mắt ở Mỹ và chỉ bày bán ở 6 nước.

Từ chiều thứ năm (10-7), gần 800 người hâm mộ chiếc điện thoại iPhone đã xếp hàng trước cửa hàng để được là một trong những khách hàng đầu tiên cầm trên tay sản phẩm mơ ước này.

Cùng với Nhật Bản, Australia, New Zealand, và Hồng Kông là các địa điểm ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương bày bán sản phẩm iPhone mới này của Apple.

Tại Nhật bản, iPhone được bán với giá 23.040 yên (215 USD) đối với loại 8GB, còn loại 16GB có giá 34.560 yên (320 USD). Tại Mỹ, Apple dự định sẽ bán loại iPhone 8GB với giá 199 USD và loại 16GB sẽ là 299 USD. Hãng này cho biết đã tiêu thụ được 6 triệu chiếc iPhone kể từ năm ngoái và hy vọng sẽ bán được 10 triệu chiếc đến cuối năm nay 2008.

Ni Na (Theo AP, BBC)

;
.
.
.
.
.