.

Microsoft tiết lộ “lướt web ẩn danh” với trình duyệt IE8

.

Microsoft vừa tiết lộ trình duyệt mới nhất vừa đưa vào thử nghiệm là Internet Explorer 8 (IE 8) sẽ bổ sung nhiều chức năng rất mới lạ và hy vọng sẽ làm người sử dụng hài lòng, như khi lướt web sẽ không lưu lại bất cứ thông tin nào.

Người sử dụng chỉ cần click vào nút Privacy mode có thể tùy chọn các chức năng khác nhau, theo đó người lướt web có thể quyết định sẽ cho phép lưu lại bao nhiêu thông tin hoặc họ đã làm gì trên web. Đây được coi là các tính năng “mới nhất” của trình duyệt IE 8 mà hãng phần mềm lớn nhất thế giới này dự định tung ra trong thời gian tới.

Các chuyên gia bảo mật của Microsoft tiết lộ rằng họ đã phải dùng 2 ứng dụng đặc biệt có tên là “Cleartrack” và “Inprivate” (lược dịch: “xóa dấu vết” và “cá nhân hóa”) để quản lý lưu lượng thông tin được lưu lại trên các báo cáo (log file) của trình duyệt.

Theo Microsoft, thực ra các ứng dụng này hoạt động theo cơ chế xóa đi tất cả những báo cáo (log file) của trình duyệt và tắt các chức năng ghi nhớ những trang web đã ghé thăm hoặc báo cho người dùng biết trang web nào đang cố tình ghi nhớ hành động của họ. Đây là một chức năng mới của trình duyệt do Microsoft phát triển để cạnh tranh với các trình duyệt khác như Firefox hay Safari cũng có những chức năng cơ bản tương tự.

Dự kiến trình duyệt IE 8 sẽ được Microsoft tung ra vào cuối năm nay sau nhiều lần trì hoãn. Hiện nay họ mới chỉ có các phiên bản dùng thử dành cho các chuyên gia được cung cấp miễn phí trên mạng.

(Theo BBC)

;
.
.
.
.
.