.
TỔNG CỤC TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Yêu cầu Quatest 2 kiểm điểm nghiêm khắc các đơn vị, cá nhân để xảy ra sai sót trong việc giám định lô hàng thép phế liệu nhập khẩu

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa có Công văn số 1068/TĐC-ĐGPH ngày 7-8-2008  yêu cầu Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 2 (Quatest 2) kiểm điểm nghiêm khắc đối với các đơn vị, cá nhân liên quan trong việc để xảy ra sai sót trong công tác giám định lô hàng thép phế liệu nhập khẩu của Công ty cổ phần Thép Thành Lợi.

Công văn cũng nêu rõ sai sót của Quatest 2 trong công tác giám định lô hàng trên : Về công tác phát hành văn bản: Quatest 2 đã để xảy ra sai sót khi ra thông báo kết quả kiểm tra thẩm định lần thứ 2 cùng số công văn, cùng ngày với thông báo lần thứ nhất; các văn bản thu hồi thông báo lần thứ nhất không có số công văn. Như vậy, Quatest 2 đã thực hiện không nghiêm túc và không đúng các quy định về phát hành văn bản, thu hồi văn bản.

Về nghiệp vụ giám định: Trong các tài liệu liên quan của Quatest 2  thể hiện sự không thống nhất giữa phiếu kết quả thử nghiệm (hàm lượng tạp chất) và thông báo kết quả kiểm tra thẩm định kỹ thuật (tỷ lệ phần trăm tạp chất nguy hại).

PHƯƠNG ANH

;
.
.
.
.
.