.
XỬ LÝ TIÊU HỦY 434 TẤN SẮT THÉP PHẾ LIỆU NHẬP KHẨU

Liệu có ảnh hưởng đến môi trường?

Ngày 18-8, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đã có kết luận về việc tiêu hủy toàn bộ lô hàng 434 tấn sắt thép phế liệu của Công ty cổ phần Thép Thành Lợi, tuy nhiên, việc tiến hành xử lý tiêu hủy lô hàng trên như thế nào để không làm ảnh hưởng đến môi trường đang là một câu hỏi mà dư luận đang quan tâm?

Theo ông Phạm Minh Thắng, Giám đốc Công ty Môi trường đô thị thành phố: Hiện nay, Đà Nẵng chỉ có duy nhất một lò đốt rác tại bãi rác Khánh Sơn với công suất 200kg/giờ nên để thiêu hủy toàn bộ lô hàng trên sẽ mất rất nhiều thời gian. Phương án tiêu hủy thế nào thì còn phải chờ đợi từ phía Sở Tài nguyên - Môi trường và các ngành chức năng đưa ra, bởi đến thời điểm này, Công ty Môi trường Đô thị vẫn chưa nhận được sự chỉ đạo nào liên quan đến việc tiêu hủy lô hàng nói trên. Một cán bộ Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết: Với nhiệt độ của lò đốt rác tại bãi rác Khánh Sơn trên 1.200oC thì việc tiêu hủy các tạp chất của lô hàng trên sẽ được bảo đảm về mặt môi trường.

Thông tin về lô hàng tiếp theo gồm 20 container sắt thép phế liệu của Công ty cổ phần Thép Thành Lợi đang cập cảng Đà Nẵng, ông Nguyễn Tiến Thọ, Cục trưởng Cục Hải quan Đà Nẵng cho biết: Hiện doanh nghiệp chưa mở tờ khai nên phía Hải quan không thể nắm hết được thông tin chi tiết về lô hàng trên.

PHƯƠNG ANH

;
.
.
.
.
.