.

90% tàu cá được đăng ký,đăng kiểm

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và PTNT, sau 3 năm triển khai Nghị định số 66/2005/NĐ-CP ngày 19 tháng 5 năm 2005 của Chính phủ về bảo đảm an toàn cho người và tàu cá hoạt động thủy sản, đã có hơn 90% tàu cá được đăng ký, đăng kiểm; trong đó việc kiểm tra an toàn kỹ thuật vỏ tàu, máy tàu, các trang thiết bị an toàn cho người và phương tiện như phao cứu sinh, thiết bị thông tin liên lạc, hàng hải,... đã thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Việc tổ chức khai thác hải sản trên biển theo tổ, đội đã phát huy tác dụng, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra và tương hỗ trong ngư trường khai thác; sản lượng đánh bắt tăng cao nhờ mạnh dạn vươn khơi khai thác ở ngư trường mới.
 
Bước đầu đã xây dựng mạng lưới kết nối thông tin liên lạc giữa các tàu cá trên biển với Bộ đội Biên phòng thành phố và Đài Thông tin duyên hải Đà Nẵng; các tàu thường xuyên nhận các tin dự báo thời tiết và các thông báo, hướng dẫn để phòng tránh bão, áp thấp nhiệt đới; tình hình an ninh trên biển được cập nhật về Bộ đội Biên phòng thành phố; công tác cứu hộ, cứu nạn được thực hiện kịp thời, hiệu quả. 

DÂN HÙNG

;
.
.
.
.
.