.

Chưa đầy 24 giờ, Google Chrome giành 1% thị phần

.

Ngày đầu tiên trình duyệt internet Google Chrome ra mắt đã khiến cho các đối thủ cạnh tranh như Netscaspe và Opera bị đẩy “xuống hạng nhiều bậc” trong bảng tổng sắp các trình duyệt có thị phần lớn nhất trên toàn cầu.

Thông tin này được cả hai hãng giám sát Internet là Net Application Inc. (Mỹ) và StatCounter (Ireland) cùng xác nhận. CEO Aodhan Cullen của hãng giám sát StatCounter phát biểu trên trang web của mình, rằng đây là một hiện tượng hiếm có. Còn hãng Net Application cùng theo dõi trình duyệt Google Chrome cũng lên tiếng xác nhận số liệu mà StatCounter đưa ra. “Đêm hôm trước chúng tôi thậm chí còn thấy họ (Google Chrome) vọt lên tới 1,48% thị phần, nhưng sau đó thì giảm đi chút ít và dao động quanh mốc 1%”, Vince Vizzaccaro, Phó Chủ tịch điều hành Marketing của Net Application phát biểu.

Theo số liệu mà Net Application thông báo, trong giờ đầu tiên Google Chrome đã hút được 0,4% người dùng. 9 tiếng sau đó họ đạt mốc 1% số người dùng trình duyệt web trên toàn thế giới. Đến 4h00 sáng ngày 3-9, Google Chrome chiếm tới 1,48% thị phần toàn cầu, nhưng đến 11h00 trưa thì họ chỉ còn lại khoảng 1%.

“Tôi tin chắc là vào cuối tuần này số lượng người dùng của họ thậm chí sẽ còn cao hơn nữa bởi có nhiều người sẽ được ở nhà để thử nghiệm trình duyệt mới - điều họ không được phép làm tại nhiệm sở”, ông Vince Vizzaccaro nói tiếp.

Với 1% thị phần, Chrome đã chính thức vượt qua Opera (0,74%) và Netscape (0,72%), nhưng sẽ chưa thấm vào đâu với con số 72,2% thị phần đang thuộc về Internet Explorer của Microsoft và Firefox của Mozilla với 19,2% và 6,4% của Safari (Apple). Nhưng nếu chỉ với chưa đến 24 tiếng đồng hồ để đạt mốc 1% thì Google cũng đã chứng tỏ cho các đối thủ cạnh tranh biết rằng họ sẽ không phải là một kẻ chịu “theo đuôi” người khác.

H.N (theo PC World)

;
.
.
.
.
.