.

Đình chỉ cột xăng bán lẻ của VINAPCO Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Ngày 16-9, Đoàn Kiểm tra liên ngành giá cả thị trường thành phố Đà Nẵng đã quyết định buộc niêm phong đình chỉ hoạt động đối với cột cấp xăng dầu tại cửa hàng bán lẻ Công ty Xăng dầu Hàng không (VINAPCO) Đà Nẵng trên đường Cách mạng Tháng 8 (ngay ngã tư với đường Nguyễn Tri Phương nối dài).

Một trong hai cột xăng của Vinapco vi phạm nghiêm trọng về đo lường.
Ảnh: T.B.N

Kiểm tra đột xuất của đoàn, theo phản ảnh qua đường dây nóng về tiêu dùng, cho thấy cửa hàng này vi phạm nghiêm trọng về đo lường xăng dầu bán lẻ cho người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Nho Hậu, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường thành phố cho biết, qua đo đạc thực tế, 1 trong 2 cột cấp xăng dầu tại đây đã có sai số đến +1,7% với bình chuẩn 5 lít và +0,7% với bình chuẩn 50 lít. Tất cả đều vượt quá mức sai số cho phép trong đo lường bán lẻ là 0,5%. Kiểm tra về thiết bị kỹ thuật, Đoàn kiểm tra còn phát hiện các vít bầu lường tại cột bơm đều bị tháo bỏ niêm phong.

Ông Nguyễn Chính Nghĩa, trưởng cửa hàng xăng dầu VINAPCO, không có lời giải thích rõ ràng nào về biểu hiện vi phạm trên. Đoàn kiểm tra liên ngành đã buộc phải lập biên bản đình chỉ cột bơm, để tiến hành các giám định kỹ thuật, trước khi ra quyết định xử lý chính thức với cửa hàng.

T.B.N

;
.
.
.
.
.