.
Đường truyền liên tỉnh khu vực Đà Nẵng bị sự cố:

Hàng ngàn thuê bao mất liên lạc trong hơn 2 giờ

(ĐNĐT) - Sáng nay 3-9, toàn bộ đường truyền liên tỉnh VNPT (VTN3) khu vực Đà Nẵng, miền Trung đã đột ngột mất tín hiệu, khiến hàng ngàn thuê bao điện thoại 2 mạng Vinaphone, GPhone bị mất liên lạc trong hơn 2 giờ đồng hồ(từ 8 giờ 15 đến 10 giờ 45 phút). Các cuộc gọi liên tỉnh từ các số thuê bao cố định khu vực Đà Nẵng cũng không thể liên lạc được trong khoảng thời gian này.

Nhiều thuê bao Vinaphone tại Đà Nẵng cho biết do không rõ sự cố, họ đã mất thời gian để cố gắng liên lạc đi các nơi, phải hủy bỏ nhiều cuộc gọi quan trọng, cũng như tưởng nhầm điện thoại bị hỏng phải đem đi sửa chữa. Tuy nhiên, cho đến nay, phía VNPT vẫn chưa có thông báo chính thức nào xác nhận nguyên nhân sự việc cho khách hàng.

Theo giải thích từ các nhân viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng Vinaphone tại Đà Nẵng, sự cố có thể liên quan đến việc tổng đài VTN3 bị mất điện bất ngờ vào đầu buổi sáng nay. Trung tâm này xác nhận sau 10 giờ 45 phút, hệ thống đường truyền VTN3 đã khôi phục và các thuê bao đã liên lạc bình thường trở lại.

Nhiều khách hàng thuê bao Vinaphone cũng phản ảnh, suốt 3 ngày từ 1 đến 3-9, họ không thể gọi đến các thuê bao mạng EVN Telecom, trong khi vẫn liên lạc được các mạng khác. EVN Telecom miền Trung đang kiểm tra lại thông tin này và khẳng định các thuê bao ngoài mạng Vinaphone vẫn liên lạc được vào mạng EVN Telecom bình thường.

T.B.N

;
.
.
.
.
.