.

Hội thảo “Ứng dụng công nghệ thông tin và cơ hội tìm việc làm cho người mù”

.

Sáng ngày 9-9, tại Đà Nẵng, được sự tài trợ của Tổ chức SIDA Thụy Điển, Hội Người mù Việt Nam phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức khai mạc Hội thảo “Ứng dụng công nghệ thông tin và cơ hội tìm việc làm cho người mù”, với sự tham gia của 160 đại biểu đến từ 44 tỉnh, thành trong cả nước. Đồng chí Nông Thị Ngọc Minh - Phó Chủ tịch UBND thành phố và bà Nguyễn Thị Hằng - Đại diện Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam đã đến dự.

Lớp học vi tính dành cho người mù đang được tổ chức tại cơ quan Hội Người mù thành phố.

Tại Hội thảo, nhiều ý kiến đề cập đến các vấn đề như Công nghệ thông tin và cơ hội tìm kiếm việc làm cho người mù; chương trình việc làm, xóa đói giảm nghèo của Hội Người mù Việt Nam trong giai đoạn 2007-2012; khả năng học vi tính của người mù... Hội thảo cũng đã biểu dương những tấm gương người mù tiêu biểu về sử dụng công nghệ thông tin, phấn đấu học tập và thành đạt, sản xuất - kinh doanh giỏi, vượt khó, làm giàu chính đáng…

Phát biểu chào mừng Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nông Thị Ngọc Minh bày tỏ tình cảm và thái độ trân trọng đối với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, hội viên người mù trong cả nước, hoan nghênh Trung ương Hội Người mù Việt Nam đã chọn Đà Nẵng để tổ chức Hội thảo và mong rằng, các đại biểu tích cực thảo luận, đưa ra được những giải pháp, định hướng sát hợp, thiết thực nhằm giúp người khiếm thị tiếp cận với công nghệ thông tin, tăng cơ hội có việc làm để ổn định cuộc sống. Thành phố Đà Nẵng sẽ dành sự quan tâm ưu ái để người mù trên địa bàn ngày càng có cuộc sống tốt hơn cả vật chất và tinh thần.


Tin và ảnh : LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.