.

Phát hành phần mềm khai báo hải quan từ xa

.

(ĐNĐT) - Sáng 9-9, Công ty Cổ phần Công nghệ Phần mềm (Softech) Đà Nẵng và Cục Hải quan Đà Nẵng đã chính thức giới thiệu, phát hành phần mềm khai báo hải quan từ xa và thanh khoản cho loại hình sản xuất, xuất khẩu (Softech ECS). Hơn 50 doanh nghiệp (DN) hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn thành phố đã tham dự và trao đổi tìm hiểu về phần mềm này.

Đại diện kỹ thuật Softech Đà Nẵng giới thiệu về phần mềm Softech ECS.

Đây là sản phẩm hợp tác giữa doanh nghiệp Softech Đà Nẵng và Hải quan Đà Nẵng nhằm cung cấp một công cụ hỗ trợ các DN khai báo hải quan trực tuyến tiện lợi và hữu ích.

Sau hơn 7 tháng xây dựng, phần mềm hiện đã thử nghiệm thành công ở nhiều DN Đà Nẵng và đã được Cục Hải quan thành phố công nhận tương thích hệ thống dữ liệu thanh khoản của Hải quan. Theo đó, các DN sau khi cài đặt phần mềm này, sẽ dễ dàng làm các thủ tục xuất nhập khẩu, mở tờ khai hải quan từ xa, không cần trực tiếp đến tại các Chi cục; đồng thời có thể kiểm soát số liệu hàng hóa nhập khẩu làm cơ sở thanh khoản, đóng thuế Hải quan chính xác và nhanh chóng.

Theo ông Nguyễn Tiến Thọ, Cục trưởng Cục Hải quan Đà Nẵng, phần mềm này sẽ giúp cho các DN và cả cán bộ ngành hải quan tăng cường được hiệu quả điều hành, xử lý công việc một cách nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, thời gian và giảm phiền hà.

Với phần mềm này, Hải quan Đà Nẵng phấn đấu đến cuối năm 2008 đạt 100% DN xuất nhập khẩu tại Đà Nẵng làm thủ tục thông quan điện tử.

THỤY BẤT NHI

;
.
.
.
.
.